Tăng cường ngăn chặn, triệt xóa “tín dụng đen”

Thứ hai - 16/08/2021 03:52 1.067 0
Thực hiện Chỉ thị số 12/CT-TTg, ngày 25/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn tỉnh. Thời gian qua, Công an tỉnh đã chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng tăng cường thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với hoạt động “tín dụng đen”, kịp thời phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm, trong đó có nhiều đối tượng hoạt động với thủ đoạn tinh vi, “núp bóng” doanh nghiệp, cho vay với lãi suất từ 144% đến 360%/năm.
1
Cơ quan Công an khám xét 01 Công ty trên địa bàn hoạt động tín dụng đen
         Trong năm thứ 2 thực hiện Chỉ thị 12 (từ ngày 15/4/2020-14/4/2021), Công an tỉnh đã tham mưu cấp ủy, chính quyền tập trung chỉ đạo, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị vào cuộc quyết liệt nhằm ngăn chặn, triệt xóa đối với các hoạt động này; chỉ đạo lực lượng Công an các đơn vị, địa phương phối hợp với các ngành kịp thời nắm tình hình, hoạt động của cơ sở, doanh nghiệp, cá nhân có biểu hiện liên quan đến “tín dụng đen” để đấu tranh, triệt xóa. Tăng cường các biện pháp phòng ngừa, nhất là công tác tuyên truyền, qua đó đã phối hợp biên soạn và đăng tải trên 100 tin, bài tuyên truyền, xây dựng 03 tin phóng sự, biên soạn và in ấn trên 11 nghìn tờ rơi có nội dung cho vay liên quan đến tín dụng đen. Phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tháo gỡ, thu gom trên 13 nghìn tờ rơi, băng rôn, biển quảng cáo dán trên cột điện, cây xanh với nội dung cho vay tiền trái quy định… Khởi tố 04 vụ, 12 bị can về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự; mời gọi, làm việc với 23 đối tượng có nghi vấn, thu giữ 8.506 tờ rơi liên quan “tín dụng đen”. Ngoài ra, qua công tác nắm tình hình, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh đã làm tan rã 06 băng nhóm, với 48 đối tượng có biểu hiện liên quan đến “tín dụng đen”.
          Thời gian tới, để tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị 12, Công an tỉnh sẽ tăng cường thực hiện các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh với hoạt động “tín dụng đen”. Trọng tâm là, tổ chức kiểm tra đối với cơ sở có biểu hiện nghi vấn để kịp thời phát hiện, xử lý; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cũng như phương thức, thủ đoạn và các vụ, việc liên quan “tín dụng đen”; mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, chủ động nắm tình hình địa bàn, rà soát, quản lý, đối tượng có biểu hiện hoạt động “tín dụng đen” cũng như người dân tham gia chơi hụi, huy động vốn với lãi suất cao trái quy định./.
Trần Duy Khuyên
Phòng Tham mưu

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,489
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm1,421
  • Hôm nay309,350
  • Tháng hiện tại2,417,148
  • Tổng lượt truy cập76,050,549
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây