Phát hiện trường hợp từ vùng dịch lợi dụng xe “luồng xanh” vào địa bàn

Chủ nhật - 22/08/2021 00:42 993 0
Ngày 15/8/2021, Công an huyện Châu Thành A phát hiện 01 trường hợp lợi dụng xe “luồng xanh” từ thành phố Hồ Chí Minh về cư trú trên địa bàn nhưng khai báo gian dối, trốn tránh lực lượng chức năng. Qua test nhanh, trường hợp này cho kết quả dương tính với Sars-CoV-2.
Chị N.T.T.H, người về từ thành phố Hồ Chí Minh
Chị N.T.T.H, người về từ thành phố Hồ Chí Minh
         Qua điều tra, xác định, chị N.T.T.H, 48 tuổi, cư trú tại phường 11, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh và anh N.P.H, 31 tuổi, trú tại xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, Hậu Giang đã lợi dụng xe “luồng xanh” do N.P.H làm tài xế từ thành phố Hồ Chí Minh về địa bàn tỉnh Hậu Giang. Sau khi qua chốt kiểm tra, 02 trường hợp này về trú tại một căn nhà (do cháu rể của chị H thuê nhưng không ở) thuộc thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A. Ngày 14/8/2021, anh N.P.H chở chị N.T.T.H đi qua nhà người thân tại xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp thì bị phát hiện yêu cầu khai báo y tế, 02 trường hợp này không khai báo là từ thành phố Hồ Chí Minh về mà khai báo đi mua bán tại huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long. Sau khi cơ quan y tế giải thích phải đi cách ly tập trung, 02 trường hợp từ chối và cam kết sẽ rời khỏi địa phương nhưng thực tế 02 trường hợp này lại quay về phòng trọ tại thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A, sau đó N.P.H chở N.T.T.H đến nhà người thân của chị H tại xã Trường Long A, huyện Châu Thành A rồi anh H quay về nhà ở tại huyện Vị Thủy. Tại xã Trường Long A, chị H đã tiếp xúc với nhiều người thân và người dân địa phương. Đến 18 giờ ngày 15/8/2021, qua công tác truy tìm, Công an huyện Châu Thành A đã phát hiện chị H. Qua xét nghiệm RT-PCR cho kết quả dương tính với Sars-CoV-2, lực lượng chức năng tiến hành truy vết, xác định được 16 trường hợp F1 (trong đó có anh N.P.H), 09 trường hợp F2.
          Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra dịch tễ các trường hợp có liên quan và xác minh làm rõ để xử lý nghiêm hành vi vi phạm theo quy định./.
Tổ Biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập302
  • Máy chủ tìm kiếm83
  • Khách viếng thăm219
  • Hôm nay36,195
  • Tháng hiện tại3,275,684
  • Tổng lượt truy cập73,245,766
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây