Vừa về từ vùng dịch, đã bỏ trốn khỏi nơi cách ly

Thứ hai - 04/10/2021 21:10 1.487 0
        Chiều ngày 04/10/2021, Công an xã Trường Long Tây, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang đã bắt được N.V.N, 28 tuổi, đăng ký thường trú tại Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang có hành vi trốn khỏi khu cách ly y tế.
N.V.N (phải) và T.T.N (trái) tại cơ quan Công an
        Theo đó, vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 04/10/2021, nhận được tin báo từ lực lượng trực khu cách ly Trường tiểu học Trường Long Tây 1, thuộc xã Trường Long Tây, huyện Châu Thành A, có trường hợp tên N.V.N tự ý trốn khỏi khu cách ly, được một người phụ nữ đón bằng xe máy cùng nhau đi về hướng huyện Vị Thủy. Sau khi nhận được thông tin, nhận định trường hợp này có nguy cơ lây lan dịch bệnh cao nên Công an xã Trường Long Tây đã khẩn trương bố trí lực lượng truy tìm, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 15 giờ cùng ngày đã tìm được N.V.N đang lẩn trốn tại một nhà trọ trên địa bàn ấp Trường Thọ A, xã Trường Long Tây cùng với T.T.N, 23 tuổi, ngụ tại ấp Trường Thuận, xã Trường Long Tây, huyện Châu Thành A là người đã chở N.V.N trốn khỏi khu cách ly.
        Qua làm việc, N.V.N khai nhận, ngày 04/10/2021 đi từ thành phố Hồ Chí Minh về đến chốt kiểm dịch trên tuyến Quốc lộ 61C, thuộc ấp Nhơn Thuận 1, xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A thì khai báo cư trú tại xã Trường Long Tây, huyện Châu Thành A để được lực lượng chức năng đưa đi cách ly tập trung tại xã Trường Long Tây, do có sự chuẩn bị từ trước nên vừa đến khu cách ly tại trường tiểu học Trường Long Tây 1, N.V.N đã tỏ thái độ không hợp tác với lực lượng chức năng, không chịu cách ly và liên hệ cho bạn gái là T.T.N cư trú gần đó để đón mình ở cổng khu cách ly, lợi dụng lúc đông người vào khu cách ly, lực lương chức năng đang làm nhiệm vụ, N.V.N đã lén lên xe T.T.N bỏ trốn.
        Qua test nhanh N.V.N và T.T.N đều âm tính với Covid-19, tuy nhiên cả 2 dương tính với ma túy đá. Tại cơ quan Công an, 02 trường hợp khai nhận trước đó đã sử dụng chất ma túy. Công an xã Trường Long Tây đã lập biên bản vi phạm đối với 02 trường hợp, đồng thời áp dụng các biện pháp cách ly tại nhà 14 ngày đối với T.T.N và bàn giao N.V.N cho Công an huyện Vị Thủy tiếp tục xử lý./.

Tác giả bài viết: Trần Thanh Tâm Công an xã Trường Long Tây

Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4.8 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập220
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay86,046
  • Tháng hiện tại1,704,766
  • Tổng lượt truy cập75,338,167
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây