Chú trọng công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

Thứ sáu - 31/12/2021 04:05 748 0
Thời gian qua, Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương làm tốt công tác phòng ngừa, kịp thời phát hiện, đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.
        Trong năm 2021, lực lượng Công an toàn tỉnh đã tổ chức 119 cuộc tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, kết hợp vận động nhân dân giao nộp hoặc trình báo cơ quan chức năng khi phát hiện vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ ngoài xã hội, với hơn 16.700 người tham dự. Phát 5.280 tờ rơi, tổ chức cho 1.306 hộ kinh doanh cam kết thực hiện đúng quy định về quản lý, sử dụng pháo. Thu hồi 07 súng quân dụng, 77 công cụ hỗ trợ, 55 vũ khí thô sơ, 11 súng tự chế, 84 viên đạn, 03 quả lựu đạn, 03 đầu đạn, 50 viên bi chì. Phát hiện và phạt tiền 04 trường hợp sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ trái quy định, tàng trữ trái phép đồ chơi nguy hiểm, không có giấy phép sử dụng công cụ hỗ trợ với số tiền 28,5 triệu đồng.
Untitled5
Công an Phường 4, Thành phố Vị Thanh tuyên truyền các hộ kinh doanh thực hiện
nghiêm các quy định về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo
        Đại tá Nguyễn Văn Giá, Phó giám đốc Công an tỉnh đánh giá: Lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh đã phát huy vai trò lực lượng nòng cốt, làm tốt công tác tham mưu, công tác phòng ngừa, chủ động phát hiện các hành vi vi phạm và đấu tranh xử lý kịp thời, không để xảy ra hậu quả nghiêm trọng, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội, củng cố lòng tin của Nhân dân. Lực lượng Công an cơ sở đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước, nhất là các quy định liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Từ đó, người dân đã nâng cao nhận thức, ủng hộ lực lượng Công an và phát huy vai trò xung kích trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, phát hiện và mạnh dạn tố giác các hành vi vi phạm.
        Theo quy luật, Tết Nguyên đán là thời điểm các đối tượng buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép với các phương thức, thủ đoạn hoạt động tinh vi, cũng như gia tăng các hành vi vi phạm liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Để ngăn chặn, hạn chế các vụ việc phức tạp hoặc tội phạm phát sinh, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự và các sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn, Công an tỉnh Hậu Giang đã mở cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh, trật tự Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022. Trong đó, công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, xử lý các hành vi phạm tội, vi phạm pháp luật liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo cũng được lực lượng đặc biệt chú trọng.
        Thượng tá Ngô Tấn Hùng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh cho biết: Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội sẽ phối hợp với các đơn vị, địa phương tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nhất là các quy định pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; đồng thời tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đối với tổ chức, cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tổ chức cho ký cam kết không để xảy ra hành vi chế tạo, sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng pháo trái phép với các hộ kinh doanh, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên, các địa phương trên địa bàn tỉnh.
        Trong năm 2021, trên địa bàn tỉnh vẫn còn xảy ra việc mua bán công cụ hỗ trợ, đồ chơi nguy hiểm qua mạng xã hội. Thượng tá Ngô Tấn Hùng khuyến cáo: Người dân cần nêu cao cảnh giác, tuyệt đối không được mua về lắp ráp, sản xuất pháo, sử dụng trái phép cũng như  không sản xuất, mua bán, tàng trữ và sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Căn cứ theo quy định của pháp luật thì những trường hợp này có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự; khi phát hiện các trường hợp vận chuyển, mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, bà con nên mạnh dạn tố giác đến cơ quan Công an gần nhất để phối hợp các ngành chức năng xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của các đối tượng này./.
Châu Hoài Xuyên, Tạ Văn Khói
Phòng Công tác đảng và công tác chính trị

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập515
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm433
  • Hôm nay60,725
  • Tháng hiện tại1,663,509
  • Tổng lượt truy cập75,296,910
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây