Cảnh giác với các giống lúa chưa được công nhận lưu hành

Thứ hai - 29/11/2021 21:53 1.447 0
       Hiện nay, bà con nông dân đang chuẩn bị gieo sạ vụ lúa Đông Xuân 2021-2022, đây là vụ chính trong năm, nhằm để người dân sử dụng các giống lúa bảo đảm chất lượng khi gieo trồng, tăng năng suất, hiệu quả kinh tế, Công an tỉnh đã tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo đơn vị chức năng rà soát, thanh tra, kiểm tra, xử lý đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh các giống lúa chưa có quyết định công nhận lưu hành trên địa bàn tỉnh.
Đoàn kiểm tra các cơ sở kinh doanh lúa giống trên địa bàn
         Cụ thể, Công an tỉnh đã tham gia Đoàn kiểm tra liên ngành của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hậu Giang tiến hành thanh, kiểm tra 20 cơ sở sản xuất, kinh doanh lúa giống trên địa bàn tỉnh, qua kiểm tra chưa phát hiện sai phạm. Đồng thời, Đoàn đã tuyên truyền, phổ biến người dân không gieo trồng giống lúa chưa được quyết định công nhận lưu hành, tránh gây thiệt hại về kinh tế. 
         Khi tiến hành gieo sạ, người dân nên chọn những giống lúa tốt, được phép lưu hành theo quy định để đạt được năng suất cao nhất. Nếu phát hiện các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh lúa giống ngoài danh mục chưa được phép lưu hành hãy báo ngay cho chính quyền địa phương hoặc cơ quan Công an gần nhất để kịp thời xử lý./. 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Mum Em - Phòng An ninh kinh tế

Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 8 đánh giá

Xếp hạng: 1.6 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập377
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm322
  • Hôm nay44,248
  • Tháng hiện tại1,733,078
  • Tổng lượt truy cập75,366,479
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây