Bảo đảm chủ quyền quốc gia trên không gian mạng

Thứ năm - 09/12/2021 08:55 901 0
Sáng ngày 08/12/2021, tại Hà Nội, Bộ Công an phối hợp Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đồng tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia trực tuyến với Công an các đơn vị, địa phương với chủ đề “Bảo đảm chủ quyền quốc gia trên không gian mạng”.
        Chủ trì Hội thảo gồm có đồng chí Đại tướng, Giáo sư, Tiến sỹ Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an; đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Thiếu tướng, Tiến sỹ Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ Trưởng Bộ Công an và Phó Giáo sư, Tiến sỹ Phạm Minh Tuấn, Giám đốc Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật. Dự ở điểm cầu Công an tỉnh Hậu Giang có đồng chí Đại tá, Tiến sỹ Lâm Phước Nguyên, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh; các đồng chí trong Ban Giám đốc cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và Công an các đơn vị thuộc Công an tỉnh.
IMG 20211208 130410
Quang cảnh Hội thảo tại điểm cầu Công an tỉnh Hậu Giang
        Tại Hội thảo, đại biểu được nghe các bài tham luận của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương; Bộ Công an; Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật; các chuyên gia, nhà khoa học từ các cơ quan, đơn vị, cơ sở đào tạo trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân. Các tham luận đã tập trung làm rõ những vấn đề chung về không gian mạng và bảo đảm chủ quyền quốc gia trên không gian mạng; phân tích các yêu cầu, nhiệm vụ mới đặt ra đối với công tác bảo đảm an ninh quốc gia được nhấn mạnh trong văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng thời, phân tích những cơ hội, thuận lợi cũng như những khó khăn, thách thức đặt ra đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, nhất là cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã tác động sâu sắc tới mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của đất nước.
       Hội thảo là một hoạt động khoa học có ý nghĩa thiết thực, góp phần làm rõ lý luận và thực tiễn về vấn đề chủ quyền quốc gia trên không gian mạng; những yêu cầu, nhiệm vụ đối với bảo đảm chủ quyền quốc gia trên không gian mạng trong Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
        Sau Hội thảo, Ban Tổ chức sẽ biên soạn, xuất bản một cuốn sách chuyên khảo về chủ đề này để cung cấp thêm những thông tin mới, cơ bản, chính thống, làm tài liệu học tập, tham khảo phục vụ nhu cầu của đông đảo bạn đọc./.
Lâm Thị Nguyệt Vân
Phòng Tham mưu

Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập279
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm231
  • Hôm nay67,522
  • Tháng hiện tại3,338,754
  • Tổng lượt truy cập73,308,836
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây