Lá chắn thép - an toàn cho cộng đồng

Chủ nhật - 15/08/2021 22:07 929 0
Sau 14 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 08 của UBND tỉnh, cùng với các tỉnh, thành trong khu vực, Hậu Giang tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội thêm 14 ngày trên phạm vi toàn tỉnh. Trong thời gian thực hiện giãn cách, ngoài việc đảm bảo nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng Công an toàn tỉnh còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường tuần tra, kiểm soát nhằm bảo đảm tình hình an ninh, trật tự, đồng thời kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh.
bưc
Lực lượng Công an tuần tra, kiểm soát các tuyến đường trên địa bàn
         Đi chợ phường III, thành phố Vị Thanh sau 9 giờ sáng ngày 01/8/2021, Nguyễn Văn Hạnh, 27 tuổi, ngụ thành phố Vị Thanh được lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát nhắc nhở, yêu cầu quay về vì đã hết thời gian đi chợ theo quy định khung giờ của UBND tỉnh. Tuy nhiên Hạnh có lời lẽ thách thức với lực lượng làm nhiệm vụ và bỏ đi. Khoảng 10 phút sau, Hạnh đến khu vực giữa chợ cách xa chốt kiểm soát, cố ý né tránh chốt để leo rào vào chợ. Cán bộ trực chốt phát hiện và mời Hạnh làm việc, tuy nhiên Hạnh không chấp hành, tiếp tục có lời lẽ thách thức. Lực lượng tại tổ kiểm soát tiến hành khống chế và đưa Hạnh về trụ sở Công an Phường. Quá trình làm việc, Hạnh đã thừa nhận hành vi vi phạm, UBND phường III đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Văn Hạnh về hành vi “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế (ra ngoài không có lý do).
         Vụ việc cho thấy lực lượng chức năng tỉnh Hậu Giang, đặc biệt là cán bộ chiến sỹ Công an kiên quyết xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
        Trung tá Nguyễn Phước Dư, Trưởng Công an phường I, thành phố Vị Thanh chia sẻ: “Công an phường phối hợp các ngành liên quan thành lập các đoàn thường xuyên liên tục tuần tra trên các tuyến, đặc biệt là tuyến đường Nguyễn Công Trứ để nhắc nhở bà con khi ghé vào những gian hàng mua bán, vận động tuyên truyền cho bà con thực hiện theo quy định 5K của Bộ Y tế như giữ khoảng cách an toàn, đi chợ mua sắm phải có phiếu, đặc biệt là thực hiện theo khung giờ quy định của UBND tỉnh”.
        Trên địa bàn huyện Vị Thủy, ngoài 08 chốt cố định kiểm soát phòng chống dịch Covid-19, tại các khu vực giáp ranh, huyện có thêm 03 tổ kiểm soát lưu động liên ngành, 10 tổ tuần tra an ninh trật tự và phòng, chống dịch Covid-19 ở các xã, thị trấn. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, các tổ tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kết hợp tuyên truyền nhắc nhở người dân.
        Ghi nhận tại huyện Châu Thành, ở những tuyến đường nhỏ, những vùng nông thôn, người dân chấp hành nghiêm không ra đường khi không thật sự cần thiết. Thế nhưng các tổ công tác vẫn tuần tra liên tục để kịp thời phát hiện những trường hợp vi phạm và tuyên truyền, nhắc nhở người dân. Thiếu tá Nguyễn Nhuận Điền, cán bộ Công an huyện Châu Thành cho biết: “Người dân chấp hành Chỉ thị số 16 rất nghiêm, hạn chế ra đường và chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết”.
          Đồng chí Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang nhận xét:  “Tôi đánh giá cao vai trò của cán bộ chiến sỹ Công an toàn tỉnh trong thời gian qua. Kiểm tra tại một số chốt, một số nơi cách ly không có nơi nào là không có lực lượng Công an túc trực; các đồng chí là tuyến đầu. Rất mong lực lượng Công an tiếp tục là lực lượng nòng cốt và hỗ trợ với các lực lượng khác để thực hiện thắng lợi việc kiểm soát dịch bệnh của tỉnh Hậu Giang trong thời gian tới”.
         Từ khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 08 của UBND tỉnh, đến ngày 01/8/2021, lực lượng Công an toàn tỉnh tổ chức gần 1.800 cuộc tuần tra, kiểm soát với hơn 7.800 lượt CBCS tham gia; nhắc nhở gần 2.900 trường hợp; lập biên bản vi phạm hơn 520 trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch. Công an tỉnh Hậu Giang sẽ tiếp tục công tác tuần tra kiểm soát 24/24 để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn./.
Châu Hoài Xuyên – Đặng Quang Vinh
                                                Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập258
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm198
  • Hôm nay53,653
  • Tháng hiện tại3,360,664
  • Tổng lượt truy cập73,330,746
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây