Từ Hội nghị “Công an xã lắng nghe ý kiến Nhân dân” đến hiệu quả triển khai Đề án Công an xã chính quy

Thứ ba - 12/07/2022 04:50 8.869 0
        Ngày 08/7/2022, Công an xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh tổ chức Hội nghị “Công an lắng nge ý kiến của các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường và Nhân dân” tại điểm Nhà thông tin ấp Thạnh An. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo, chỉ huy các Đội nghiệp vụ thuộc Công an thành phố Vị Thanh; đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân, các ngành, mặt trận, đoàn thể xã Hỏa Tiến; đại diện 02 doanh nghiệp, 03 điểm trường và hơn 70 hộ dân trên địa bàn.
        Tại Hội nghị, Công an xã báo cáo tình hình, kết quả công tác của lực lượng Công an xã, đồng thời trả lời 05 ý kiến đóng góp của đại diện các ngành của xã và người dân, điểm chung của các ý kiến là đánh giá những chuyển biến tích cực về tình hình an ninh, trật tự ở địa phương, tạo được sự đồng tình, ủng hộ của người dân đối với lực lượng Công an xã. Qua Hội nghị, Công an xã đã lồng ghép tuyên truyền, cảnh giác với các phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm; tuyên truyền, hướng dẫn về phòng cháy chữa cháy; vận động Nhân dân tích cực tham gia các phong trào, hoạt động địa phương góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao.
Quang cảnh Hội nghị
        Đối với lực lượng Công an xã, từ khi triển khai thực hiện Đề án bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, thị trấn đến nay, hiệu lực, hiệu quả hoạt động và chất lượng công tác bảo đảm an ninh, trật tự ở địa bàn cơ sở được nâng lên rõ rệt; phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có nhiều khởi sắc; tội phạm, tệ nạn xã hội và và vi phạm pháp luật được kiềm chế, kéo giảm; không xảy ra tai nạn giao thông và cháy, nổ trên địa bàn. Một trong những nguyên nhân lớn giúp lực lượng Công an xã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính là nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các ngành, mặt trận, đoàn thể, các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường và đông đảo người dân. Những ý kiến đóng góp Công an luôn được Công an xã nghiêm túc tiếp thu, vận dụng và có phản hồi kịp thời, từ đó tạo được niềm tin trong Nhân dân, giúp nâng cao uy tín và chất lượng hoạt động của lực lượng Công an xã./.

Tác giả bài viết: Đinh Thị Hồng Nho - Công an xã Hỏa Tiến

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập571
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm519
  • Hôm nay67,522
  • Tháng hiện tại3,332,453
  • Tổng lượt truy cập73,302,535
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây