Công an huyện Phụng Hiệp tổ chức cấp Căn cước công dân cho người già yếu, người khuyết tật, người neo đơn trên địa bàn

Thứ ba - 16/05/2023 03:04 452 0
Nhằm tạo điều kiện cho tất cả người dân trên địa bàn huyện, nhất là người già yếu, người khuyết tật, người neo đơn đang gặp khó khăn trong việc đi lại thực hiện các thủ tục cấp Căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử, thời gian qua, Công an huyện Phụng Hiệp đã thành lập 02 Tổ cấp Căn cước công dân đến trực tiếp từng nhà, từng hộ gia đình để hỗ trợ người dân thực hiện.
Cán bộ, chiến sỹ đến tận nhà người già yếu để làm thủ tục cấp CCCD
Cán bộ, chiến sỹ đến tận nhà người già yếu để làm thủ tục cấp CCCD
          Qua rà soát, trên địa bàn huyện có 920 người già yếu, người khuyết tật, người neo đơn chưa có điều kiện đi đến các điểm cấp Căn cước công dân để làm các thủ tục theo quy định. Với mục tiêu 100% công dân đủ điều kiện trên địa bàn đều được cấp Căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử, từ ngày 13/4/2023 đến ngày 10/5/2023, Tổ cấp Căn cước công dân Công an huyện Phụng Hiệp đã trực tiếp đến nhà 68 người già yếu, neo đơn trên địa bàn thị trấn Cây Dương, thị trấn Búng Tàu và xã Hiệp Hưng để làm hồ sơ cho công dân.  
          Đồng chí Đại úy Trần Hoàng Hôn, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Phụng Hiệp chia sẻ, trong quá trình lưu động thực hiện việc cấp Căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử, tuy gặp nhiều khó khăn, vất vả nhưng từng cán bộ, chiến sỹ trong Tổ lưu động đều thể hiện tinh thần vượt khó, không quản ngại nắng mưa để kịp thời hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục cần thiết. Nụ cười trên môi của mỗi công dân sau khi được thực hiện thủ tục cấp Căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử chính là động lực, là nguồn sức mạnh to lớn giúp chúng tôi quên đi mệt mỏi, từ đó phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao.
          Đồng chí Thượng tá Châu Hoàng Nam, Phó Trưởng Công an huyện Phụng Hiệp cho biết: Với phương châm “Trọng dân, gần dân, vì Nhân dân phục vụ”, lực lượng Công an huyện Phụng Hiệp luôn nỗ lực và cố gắng hỗ trợ người dân, nhất là người già yếu, khuyết tật, không có điều kiện đi lại để thực hiện các thủ tục cấp Căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử, từ đó góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành chỉ tiêu cấp Căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử cho 100% công dân đủ điều kiện trên địa bàn.
          Thời gian tới, Tổ cấp Căn cước công dân lưu động Công an huyện sẽ tiếp tục đến từng nhà, từng hộ gia đình có người già yếu, người neo đơn, người khuyết tật trong diện đã rà soát để hỗ trợ người dân sớm hoàn thành các thủ tục, được cấp Căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử theo quy định./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thành Duy - Công an huyện Phụng Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập263
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm203
  • Hôm nay95,742
  • Tháng hiện tại3,402,753
  • Tổng lượt truy cập73,372,835
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây