Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2030

Thứ sáu - 10/12/2021 19:35 1.176 0
Nhằm tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng nền hành chính dân chủ, hiện đại, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, có năng lực kiến tạo phát triển, liêm chính, phục vụ Nhân dân; nâng cao mức độ hài lòng của người dân, lấy sự hài lòng của người dân là mục tiêu phục vụ của lực lượng Công an toàn tỉnh, Công an tỉnh đã ban hành Kế hoạch tổng thể cải cách hành chính nhà nước trong Công an tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021-2030.
        Trên cơ sở kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác cải cách hành chính giai đoạn 2011-2020, Kế hoạch tổng thể cải cách hành chính giai đoạn 2021-2030 đã đề ra mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể của cải cách hành chính trên 06 nội dung gồm: (1) cải cách thể chế; (2) cải cách thủ tục hành chính; (3) cải cách tổ chức bộ máy; (4) cải cách chế độ công vụ; (5) cải cách tài chính công; (6) xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số trong Công an tỉnh.
        Mục tiêu cụ thể đặt ra trong công tác cải cách hành chính đến năm 2030 là hoàn thành việc số hóa 100% kết quả giải quyết thủ tục hành chính đang còn hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết của 3 cấp Công an, đáp ứng việc kết nối, chia sẽ dữ liệu trong giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; 90% thủ tục hành chính đủ điều kiện, được cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4, đồng thời hoàn thành việc tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công của tỉnh. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3 và 4 bình quân đạt 80% trên tổng số hồ sơ phát sinh; 100% thủ tục hành chính trong nội bộ Công an tỉnh được công bố, công khai và cập nhật kịp thời; 80% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công thủ tục hành chính trước đó mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính đang quản lý hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được cơ quan nhà nước kết nối, chia sẻ; mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính tối thiểu đạt 95%, phấn đấu mức độ hài lòng của năm sau cao hơn năm trước./.

Tác giả bài viết: Huỳnh Thị Ngọc Thúy - Phòng Tham mưu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập385
  • Máy chủ tìm kiếm89
  • Khách viếng thăm296
  • Hôm nay81,748
  • Tháng hiện tại3,388,759
  • Tổng lượt truy cập73,358,841
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây