Hiệu quả từ Hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và Nhân dân”

Thứ năm - 27/10/2022 02:53 1.480 0
Xác định công tác tổ chức Hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và Nhân dân” là một nhiệm vụ chính trị quan trọng của lực lượng Công an, hàng năm, Công an thị xã Long Mỹ đều chủ động xây dựng kế hoạch triển khai và tổ chức hội nghị trên khắp các xã, phường, qua đó có nhiều ý kiến đóng góp của Nhân dân góp phần bảo đảm an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng Công an trên địa bàn.
Hội nghị “Công an thị xã Long Mỹ lắng nghe ý kiến các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và nhân dân” năm 2022
Hội nghị “Công an thị xã Long Mỹ lắng nghe ý kiến các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và nhân dân” năm 2022
          Tính từ năm 2017 đến nay, Công an thị xã đã tổ chức được 45 hội nghị với hơn 5.000 lượt quần chúng Nhân dân và doanh nghiệp tham dự, qua đó có gần 500 ý kiến đóng góp cho lực lượng Công an. Trong đó có khoảng 80% ý kiến của người dân và doanh nghiệp biểu dương tinh thần và thái độ phục vụ Nhân dân của lực lượng Công an, ghi nhận, đánh giá cao vai trò của lực lượng Công an trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; có khoảng 10% ý kiến phản ánh tình hình an ninh, trật tự ở một số địa bàn cơ sở chưa được giải quyết triệt để; khoảng 05% ý kiến đề nghị cần thực hiện tốt công tác quản lý đối tượng nghiện ma túy, triệt phá các điểm cờ bạc, số đề, cần xử lý nghiêm đối tượng sử dụng xung điện đánh bắt thủy sản và 05% ý kiến đề nghị nâng cao hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc như lắp đặt camera an ninh, cổng rào an ninh trật tự. Ngay sau khi tổ chức hội nghị, Ban lãnh đạo Công an thị xã đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch, đề ra giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế được quần chúng Nhân dân phản ánh để ổn định tình hình an ninh, trật tự tại địa phương.
          Ông Nguyễn Văn Kìm, người dân khu vực Bình Tân, phường Vĩnh Tường chia sẻ: Hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân” thực sự là một hoạt động ý nghĩa, bởi tại đây người dân chúng tôi được phát huy quyền làm chủ của mình trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự, từ đó thẳng thắn đưa ra kiến nghị, đề xuất để góp phần đảm bảo an ninh, trật tự tại địa bàn mình sinh sống và góp ý để xây dựng lực lượng Công an ngày càng trong sạch, vững mạnh. Ông Kìm cho cho biết thêm: Điều tôi cảm thấy hài lòng nhất là tại hội nghị, ý kiến đóng góp của người dân đã được lực lượng Công an nghiêm túc lắng nghe, ghi nhận và tiếp thu. Đặc biệt, những phản ánh về tình hình an ninh, trật tự đã được Công an thị xã khẩn trương giải quyết và tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc để thông tin cho người dân chúng tôi theo dõi.
          Cùng với việc tổ chức Hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và Nhân dân”, hàng năm, Công an thị xã đều tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” thu hút hàng ngàn lượt quần chúng Nhân dân tham gia. Ngày hội đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, từng bước đi vào đời sống, góp phần động viên quần chúng Nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Qua đó, đã có nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội được các cấp khen thưởng. Công tác xây dựng, nhân rộng các mô hình đảm bảo an ninh, trật tự đã được người dân đón nhận, tích cực hưởng ứng và đem lại hiệu quả thiết thực. Hiện nay, trên địa bàn thị xã đã xây dựng 15 loại với 69 mô hình hoạt động có hiệu quả, trong đó có nhiều mô hình là điểm sáng, theo hướng tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải từ cơ sở như mô hình “Xóm đạo bình yên”, “Phòng ngừa trẻ em làm trái pháp luật trong học đường” và gần đây nhất là mô hình “Camera hộ gia đình phòng, chống tội phạm”, đây là mô hình có tính xã hội hóa cao vì nguồn kinh phí hoàn toàn là do người dân tự đóng góp.
          Có thể khẳng định, Hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và Nhân dân” là một hình thức phù hợp để tiếp nhận những thông tin phản ánh của Nhân dân, là cơ hội để lực lượng Công an thị xã thấy được những ưu điểm, tồn tại để có hướng khắc phục và phấn đấu. Đây cũng là dịp để góp phần giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức, rèn luyện phẩm chất đạo đức, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Long Mỹ. Đồng thời, thông qua hội nghị để phát huy quyền làm chủ của Nhân dân trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, từng bước đưa phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đi vào đời sống, giúp lực lượng Công an thị xã ngày càng gần dân, trọng dân được Nhân dân tin yêu và giúp đỡ./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đình Hoàng - Công an thị xã Long Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập634
  • Máy chủ tìm kiếm90
  • Khách viếng thăm544
  • Hôm nay34,766
  • Tháng hiện tại2,069,370
  • Tổng lượt truy cập75,702,771
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây