Lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật Công an tỉnh Hậu Giang, hậu phương vững chắc của mọi mặt công tác Công an

Thứ hai - 09/01/2023 04:28 1.034 0
Trong công tác và chiến đấu, mỗi chiến công của lực lượng Công an nhân dân đều có sự đóng góp âm thầm, lặng lẽ, đầy trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật. Trải qua 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật Công an nhân dân nói chung và Công an tỉnh Hậu Giang nói riêng luôn khắc phục khó khăn, thiếu thốn, bảo đảm huy động tối đa mọi nguồn lực cần thiết với phương châm “Đi trước, về sau” để cùng các lực lượng khác hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Ban Giám đốc Công an tỉnh và lực lượng Hậu cần dâng hương, dâng hoa tại Nhà Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật Công an nhân dân (25/01/1948 - 25/01/2023)
Ban Giám đốc Công an tỉnh và lực lượng Hậu cần dâng hương, dâng hoa
tại Nhà Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống
lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật Công an nhân dân (25/01/1948 - 25/01/2023)
          Trong những năm qua, công tác Hậu cần - Kỹ thuật Công an tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực từ phương châm “Hậu cần đảm bảo” sang “Hậu cần chủ động” đáp ứng kịp thời yêu cầu công tác và chiến đấu của lực lượng Công an toàn tỉnh. Trong công tác quản lý, điều hành, sử dụng ngân sách luôn bám sát kế hoạch phân bổ được phê duyệt; thực hiện tốt việc phân cấp, quản lý, điều hành ngân sách để tạo được sự chủ động, tự cân đối giữa khả năng và nhu cầu, bảo đảm điều chỉnh hợp lý các nhiệm vụ chi đáp ứng tốt yêu cầu công tác và chiến đấu. Ngoài ra, lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật đã thực hiện tốt công tác quản lý tài sản công, bảo đảm quản lý và cấp phát kịp thời các loại tài sản, trang thiết bị cho Công an các đơn vị, địa phương, trong đó tập trung trang cấp cho các đơn vị trực tiếp chiến đấu và lực lượng Công an xã chính quy còn gặp nhiều khó khăn. Hai nhiệm vụ này từng bước đi vào nề nếp, tính minh bạch, công khai được đề cao. Cùng với đó, thường xuyên làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương quản lý, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, đúng mục đích các nguồn kinh phí, tài sản được cấp, không để thất thoát, lãng phí.
          Bên cạnh đó, công tác quản lý, đầu tư, xây dựng, sửa chữa doanh trại luôn được quan tâm chỉ đạo thực hiện quyết liệt. Ngoài nguồn vốn đầu tư của Bộ Công an, lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật đã tham mưu Ban Giám đốc Công an tỉnh tranh thủ nguồn vốn của địa phương để triển khai hàng chục dự án xây dựng mới và nâng cấp sửa chữa nhiều cơ sở làm việc từ tỉnh đến cơ sở. Nổi bật là công trình Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Công an tỉnh (đây là công trình được xây dựng từ 100% kinh phí do lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ đóng góp); tòa nhà Trung tâm chỉ huy; Cơ sở làm việc Phòng cảnh sát PCCC. Tính riêng trong năm 2022, Công an tỉnh đã khởi công xây dựng mới 08 dự án và sửa chữa, nâng cấp, cải tạo 08 trụ sở Công an cấp xã. Kết quả hiện nay, 08/08 trụ sở Công an cấp huyện và 65/75 trụ sở Công an cấp xã được đầu tư, nâng cấp, sửa chữa, xây dựng mới. Đây không chỉ tạo nên một diện mạo mới cho lực lượng Công an mà còn đáp ứng kịp thời yêu cầu công tác, chiến đấu, ăn nghỉ của toàn ngành.
          Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ luôn được đảm bảo, từng bước nâng cao năng lực khám, chữa bệnh trong Công an tỉnh. Thường xuyên kiểm tra vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh tại các doanh trại; an toàn thực phẩm, củng cố, duy trì và nâng cao chất lượng phục vụ các bữa ăn cho cán bộ, chiến sỹ ở các bếp ăn tập thể. Trong những năm qua, Bệnh xá Công an tỉnh đã khám, chữa bệnh cho hàng ngàn trường hợp; định kỳ phối hợp với Bệnh viện tỉnh tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ, chiến sỹ. Đặc biệt năm 2021, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến hết sức phức tạp, nhưng lực lượng y, bác sĩ trong ngành đã tích cực rà soát tiêm ngừa vắc xin cho cán bộ, chiến sỹ và và thân nhân cán bộ, chiến sỹ; tổ chức thực hiện tốt công tác quản lý, cách ly, điều trị cho cán bộ, chiến sỹ và người bị tạm giữ, tạm giam tại các Bệnh viện dã chiến; kết quả không để dịch bệnh nhiễm sâu trong lực lượng; không có trường hợp cán bộ, chiến sỹ tử vong do dịch bệnh Covid-19, góp phần tạo điều kiện để cán bộ, chiến sỹ an tâm công tác, tạo sự lan tỏa và ủng hộ của Nhân dân.
          Bên cạnh đó, trong lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật còn có một bộ phận ngày đêm sát cánh cùng đồng đội trên mọi trận tuyến; đó là những người lính sau vô lăng. Trong những năm qua, chỉ riêng Phòng Hậu cần, bộ phận lái xe đã thực hiện gần 23.000 chuyến xe phục vụ công tác chiến đấu thường xuyên và đột xuất được bảo đảm an toàn, thông suốt, góp phần vào thành tích chung của toàn lực lượng.
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hậu cần nhận Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh nhân kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật Công an nhân dân (25/01/1948 - 25/01/2023)
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hậu cần
nhận Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh nhân kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống
lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật Công an nhân dân (25/01/1948 - 25/01/2023)
            Ghi nhận những thành tích trên, Phòng Hậu cần Công an tỉnh đã được Bộ Công an, Ủy ban nhân dân tỉnh tặng 10 Bằng khen, 13 năm đạt Danh hiệu Đơn vị Quyết thắng trong phong trào thi đua “Vì an ninh tổ quốc”; có hàng trăm lượt cá nhân được các cấp khen thưởng vì có thành xuất sắc trong công tác. Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật Công an nhân dân (25/01/1948 - 25/01/2023), Giám đốc Công an tỉnh đã tặng Giấy khen cho 05 tập thể và 22 cá nhân làm công tác hậu cần ở Công an các đơn vị, địa phương. Đây là nguồn động lực to lớn để cán bộ, chiến sỹ phấn đấu hơn nữa hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
          Tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang 75 năm xây dựng và trưởng thành, thời gian tới lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật phải phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được, kịp thời khắc phục khó khăn, tập trung tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, trọng tâm là thực hiện nghiêm Quy chế quản lý, điều hành hoạt động tài chính, hậu cần; Quy chế quản lý, sử dụng tài chính trong Công an tỉnh; bảo đảm sử dụng ngân sách, mua sắm, trang cấp tài sản theo tinh thần chủ động, tiết kiệm, hiệu quả, đúng quy định. Thường xuyên theo dõi, kiểm tra, chấn chỉnh việc chi tiêu, quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công tránh lãng phí, tiêu cực. Tập trung rà soát, đánh giá thực lực, cơ sở vật chất, trang bị cho Công an các cấp, ưu tiên đầu tư xây dựng các dự án đã được phê duyệt; làm tốt công tác dự báo, tăng cường dự trữ, dự phòng để chủ động đáp ứng khi có tình huống đột xuất, bất ngờ về an ninh, trật tự. Tăng cường năng lực khám, chữa bệnh, quản lý và chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ trong Công an tỉnh. Ngoài ra, để thiết thực thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW, ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật cần tích cực tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án “Hiện đại hóa cơ sở vật chất của lực lượng công an nhân dân đến năm 2030” theo chỉ đạo của Đảng ủy Công an trung ương.
          Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy “Cán bộ là các dây chuyền của bộ máy. Nếu dây chuyền không tốt, không chạy thì động cơ dù tốt, dù chạy nhưng toàn bộ máy cũng tê liệt”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, để xây dựng lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật đủ tâm, đủ tầm, trước hết cấp ủy, lãnh đạo Công an các cấp phải quán triệt cho cán bộ, chiến sỹ hiểu đúng, đủ vị trí, tầm quan trọng của công tác hậu cần, không đánh đồng công tác hậu cần với chính sách cán bộ. Chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, bồi dưỡng, đào tạo xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác hậu cần có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, trung thực, có trình độ, năng lực phù hợp, tận tụy say mê và tâm huyết với công việc. Riêng đối với lãnh đạo, chỉ huy làm công tác Hậu cần - Kỹ thuật, phải thực sự là tấm gương tiêu biểu nhất về “Cần, kiệm, liêm, chính” để làm đầu tàu cùng toàn thể cán bộ, chiến sỹ Hậu cần - Kỹ thuật trở thành lực lượng “Đi trước, về sau”, nâng bước chân của cán bộ, chiến sỹ Công an toàn tỉnh trong trận tuyến bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng Công an nhân dân chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới./.

Nguyễn Trương Như Ngọc - Phòng Tham mưu
Ảnh: Thế Phong
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập326
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm259
  • Hôm nay98,994
  • Tháng hiện tại3,406,005
  • Tổng lượt truy cập73,376,087
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây