Nhặt được của rơi, trả người đánh mất - Đức tính tốt đẹp của mỗi con người

Thứ tư - 05/04/2023 10:50 8.386 0
        “Nhặt được của rơi, trả người đánh mất” là một nét đẹp trong phẩm chất đạo đức của mỗi con người. Hành động này đáng được biểu dương và lan tỏa, nhân rộng trong mỗi người dân Việt Nam.
Anh Nguyễn Văn Dưỡng trao trả tài sản nhặt được cho chị Trần Ngọc Huyền
        Đó là tấm gương của anh Nguyễn Văn Dưỡng, thường trú tại ấp 5, xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang. Cụ thể, vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 23/03/2023, anh Dưỡng trên đường đi từ nhà mình ra Chợ 14000 thì nhặt được một cái cặp da màu đen, bên trong có một số giấy tờ tùy thân, thẻ ngân hàng, điện thoại di động, tiền và vàng với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng. Ngay sau đó, anh Dưỡng đã trình báo và giao nộp cho Công an xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy để tìm và trả lại cho người đánh mất. Sau khi xác minh, xác định được chủ nhân cặp da là chị Trần Ngọc Huyền, trú trên địa bàn xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy, Công an xã Vị Thanh đã liên hệ với chị Huyền đến nhận lại tài sản. Đến 14 giờ 40 phút cùng ngày, chị Huyền đã đến Công an xã nhận lại toàn bộ tài sản của mình. Chị Huyền chân thành cảm ơn hành động cao đẹp của anh Nguyễn Văn Dưỡng và sự hỗ trợ nhiệt tình của Công an xã Vị Thanh giúp chị tìm lại được tài sản đánh rơi.
        Anh Dưỡng chia sẻ “tôi cũng luôn răn dạy con cháu, tuyệt đối không được lấy của ai vật gì, và nếu có nhặt được thì phải tìm cách trả lại cho người đánh mất, đó chính là thể hiện lòng tốt và đạo đức, như vậy sau này các con sẽ luôn gặp được may mắn”. Việc nhặt được của rơi trả lại người đánh mất của Anh Nguyễn Văn Dưỡng là một việc mang tính nhân văn sâu sắc, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người noi theo./.
Võ Hoàng Nhân
Công an xã Vị Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập283
  • Máy chủ tìm kiếm84
  • Khách viếng thăm199
  • Hôm nay73,194
  • Tháng hiện tại2,109,283
  • Tổng lượt truy cập75,742,684
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây