Thanh niên 17 tuổi dùng ảnh nóng “tống tiền” bạn đồng giới

Thứ hai - 22/05/2023 02:34 1.183 0
        Ngày 21/5/2023, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hậu Giang bắt quả tang đối tượng có hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” tại khu vực 2, phường V, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.
        Vào lúc 9 giờ ngày 21/5/2023, Trang thông tin chính thức của Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Hậu Giang (Zalo OA: Cảnh sát Hình sự - Hậu Giang) nhận được tố giác của em L.D.Q (16 tuổi), ngụ xã Vị Thanh, huyện Vị Thuỷ, tỉnh Hậu Giang bị một nam thanh niên quen biết qua mạng xã hội dùng hình ảnh khoả thân của em Q để đe doạ, ép buộc em Q phải đưa cho nam thanh niên số tiền 300.000 đồng, nếu không thực hiện theo yêu cầu, nam thanh niên sẽ gửi các hình ảnh nhạy cảm của em Q cho người thân của em Q và đăng tải lên mạng xã hội. Vì quá lo sợ nên em Q đã chuyển cho nam thanh niên số tiền 100.000 đồng (do không đủ số tiền 300.000 đồng theo yêu cầu của nam thanh niên). Không dừng lại ở đó, nam thanh niên tiếp tục đe doạ, yêu cầu em Q phải đưa thêm số tiền 550.000 đồng để nam thanh niên xoá các hình khoả thân của em Q (tên nạn nhân đã được thay đổi).
        Khoảng 11 giờ 30 phút cùng ngày, nam thanh niên hẹn gặp em Q để nhận số tiền 550.000 đồng tại một quán cà phê thuộc khu vực 2, phường V, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt quả tang và đưa về trụ sở để điều tra, làm rõ về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.
 
   (Ảnh minh hoạ)
        Tại cơ quan Công an, nam thanh niên khai nhận tên V.T.P (17 tuổi) ngụ tại huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang và thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm. Hiện Phòng Cảnh sát Hình sự kết hợp Công an thành phố Vị Thanh đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” của V.T.P để xử lý theo quy định pháp luật.
        Qua vụ việc nêu trên, Công an tỉnh Hậu Giang khuyến cáo người dân tuyệt đối không cung cấp hình ảnh nhạy cảm của bản thân cho bất kỳ người nào để tránh trở thành nạn nhân của tội phạm “Cưỡng đoạt tài sản”; mọi tổ chức, cá nhân cần nâng cao cảnh giác, thường xuyên tìm đọc các thông tin về thủ đoạn của các loại tội phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là trên các trang mạng xã hội để chủ động phòng tránh bị xâm hại, kịp thời báo cho Cơ quan Công an nơi gần nhất khi phát hiện đối tượng có dấu hiệu phạm tội.
        Bà con Nhân dân quan tâm đến Trang Thông tin chính thức của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh hoặc cần phản ảnh thông tin liên quan đến tội phạm, vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh, đề nghị truy cập vào tài khoản theo mã QR hoặc liên hệ số số Hotline sau đây:
   
   

Tác giả bài viết: Nguyễn Trung Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập284
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm227
  • Hôm nay50,771
  • Tháng hiện tại1,653,555
  • Tổng lượt truy cập75,286,956
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây