CÔNG AN TỈNH HẬU GIANG

http://conganhaugiang.gov.vn


Triển khai Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản hướng dẫn trong Công an nhân dân

Sáng ngày 13/12/2022, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản hướng dẫn trong Công an nhân dân. Đồng chí Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu Công an tỉnh có đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Giá, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo Phòng Tham mưu, Phòng Hậu cần, Phòng Cảnh sát môi trường, Phòng An ninh đối ngoại, Phòng An ninh kinh tế và đại diện chỉ huy các đội nghiệp vụ thuộc Phòng Cảnh sát môi trường.
Quang cảnh hội nghị tại Công an tỉnh Hậu Giang
          Tại Hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến, quán triệt các nội dung cơ bản của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, các văn bản hướng dẫn thi hành và những quy định liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của lực lượng Công an nhân dân trong công tác bảo vệ môi trường. Báo cáo kết quả thực hiện công tác bảo vệ môi trường và triển khai thực hiện các quy định của Luật Bảo vệ môi trường trong Công an nhân dân. Hội nghị còn được nghe tham luận của Công an các đơn vị, địa phương về triển khai thực hiện Luật Bảo vệ môi trường, những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị đề xuất trong thời gian tới.
          Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng Bộ Công an yêu cầu Cục Pháp chế và Cải cách hành chính, tư pháp chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung hệ thống quy định của pháp luật trong thời gian sớm nhất để đảm bảo công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường và đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường được xuyên suốt, thống nhất, đồng bộ với các quy định mới của Luật Bảo vệ môi trường cũng như các văn bản pháp luật khác có liên quan; Cục Y tế chủ trì, phối hợp tăng cường tập huấn, đào tạo, hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương phổ biến, thi hành Luật Bảo vệ môi trường năm 2020; Công an các đơn vị, địa phương tổ chức phổ biến, quán triệt thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường. Đặc biệt, cần phát huy sức mạnh, vai trò của lực lượng Công an cơ sở, phát huy thế mạnh trong việc phối hợp với các cơ quan quản lý cấp xã, huyện trong tổ chức tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân về bảo vệ môi trường./.

Tác giả bài viết:  Đoàn Thị Thanh - Phòng Tham mưu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây