CÔNG AN TỈNH HẬU GIANG

http://conganhaugiang.gov.vn


Cảnh giác với thủ đoạn chiếm đoạt tài khoản Zalo bằng mã QR

       Thời gian gần đây xuất hiện tình trạng nhiều người dân bị các đối tượng xấu chiếm đoạt tài khoản Zalo rồi gửi tin nhắn mượn tiền nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản, một số cá nhân thiếu cảnh giác đã trở thành nạn nhân của thủ đoạn lừa đảo này.
        Các đối tượng sử dụng phương thức không mới nhưng với hình thức tinh vi hơn, chúng chiếm quyền sử dụng các tài khoản Facebook của người khác để gửi tin nhắn cho bạn bè trong danh bạ yêu cầu truy cập Zalo bằng mã QR để bình chọn một cuộc thi online. Tuy nhiên, sau khi quét mã QR, tài khoản người dùng sẽ lập tức bị chiếm đoạt quyền và gửi tin nhắn cho người trong danh bạ Zalo để hỏi mượn tiền, người thiếu cảnh giác sẽ thực hiện việc chuyển tiền và bị các đối tượng chiếm đoạt.
Tin nhắn lừa người dùng thực hiện đăng nhập từ xa bằng mã QR
Tin nhắn lừa người dùng thực hiện đăng nhập từ xa bằng mã QR
          Với nhiều phương thức, thủ đoạn trên, người thiếu cảnh giác rất dễ trở thành nạn nhân hoặc công cụ cho đối tượng thực hiện hành vi phạm tội, chiếm đoạt tài sản người khác. Do đó, người dân cần thực sự cảnh giác, tuyệt đối không nhấp vào đường dẫn, quét mã QR, chuyển tiền… khi nhận thấy dấu hiệu bất thường từ người lạ hoặc người thân. Bên cạnh đó, hãy tích cực phổ biến các phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm đến gia đình, bạn bè góp phần giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương./.

Tác giả bài viết: Phạm Chí Vọng - Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây