CÔNG AN TỈNH HẬU GIANG

http://conganhaugiang.gov.vn


Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4: tiến trình quan trọng trong công tác cải cách hành chính

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai dịch vụ công trực tuyến, đặc biệt là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 vào thực hiện giải quyết thủ tục hành chính là một trong những mục tiêu quan trọng trong công tác cải cách thủ tục hành chính của Công an tỉnh Hậu Giang. Đây được xem là một trong những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm góp phần xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh và chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.
Thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, cá nhân, tổ chức có thể cập nhật, theo dõi về thông tin, tình trạng giải quyết hồ sơ và thời gian trả kết quả một cách kịp thời, đầy đủ.
Thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, cá nhân, tổ chức có thể cập nhật, theo dõi về
thông tin, tình trạng giải quyết hồ sơ và thời gian trả kết quả một cách kịp thời, đầy đủ.
        Theo quy định tại khoản 4 Điều 3 Nghị định số 43/2011/NĐ-CP, ngày 13/6/2011 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên Trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước thì dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng. Dịch vụ công trực tuyến gồm 4 mức độ, trong đó mức độ 3 cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ; các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng; việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Mức độ 4 cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến; việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.
        Trong năm 2021, Công an tỉnh đã triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với 10 thủ tục hành chính và mức độ 4 đối với 06 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy; quản lý con dấu và quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự. Qua đó, các cá nhân, tổ chức khi thực hiện các thủ tục hành chính này chỉ cần đăng nhập vào địa chỉ https://dichvucong.haugiang.gov.vn, chọn thủ tục cần thực hiện, bấm nộp hồ sơ và thực hiện theo hướng dẫn.
        Việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 nhằm tăng tính minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao hơn nữa sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với các cơ quan giải quyết thủ tục hành chính; giúp cho cá nhân, tổ chức hạn chế đi lại, tiết kiệm thời gian, chi phí, không cần phải xếp hàng chờ đợi; đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp sẽ tránh được tình trạng tập trung đông người, không bị lây nhiễm bệnh. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet, trong vài phút cá nhân, tổ chức có thể nộp hồ sơ trực tuyến tại bất cứ nơi đâu, bất cứ thời gian nào trong ngày. Đồng thời có thể cập nhật, theo dõi về thông tin, tình trạng giải quyết hồ sơ và thời gian trả kết quả một cách kịp thời, đầy đủ.  
        Qua hơn 3 tháng triển khai thực hiện, Công an tỉnh đã tiếp nhận, giải quyết 19 hồ sơ trực tuyến bảo đảm đúng theo quy định. Bên cạnh đó, việc tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích cũng đạt được kết quả cao, trong 09 tháng đầu năm, Công an tỉnh đã thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích hơn 68.381 hồ sơ, được cá nhân và tổ chức đồng tình ủng hộ./.

Tác giả bài viết: Châu Hoài Xuyên - Phòng Công tác đảng và công tác chính trị

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây