Ánh sáng tri thức cho người lầm lỗi

Thứ ba - 15/10/2024 02:19 169 0
          Sách là nguồn tri thức vô tận, vô giá của nhân loại mà mỗi người có thể tự học hỏi, tìm tòi tri thức trong suốt cuộc đời của mình. Đặc biệt, đối với những phạm nhân đang chấp hành án thì sách là người bạn, người thầy thân thiết sau những giờ lao động, học tập.
          Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh thường xuyên kêu gọi cán bộ và Nhân dân hăng say đọc sách để nâng cao kiến thức và lý luận cách mạng, Người từng căn dặn “Bất luận làm công việc gì cũng cần phải đọc sách”. Lời dạy của Người vô cùng ý nghĩa, còn nguyên giá trị ở mọi thời đại và bản thân Người là một tấm gương sáng về việc đọc sách. Đọc sách là một cách để con người tự học hỏi và trau dồi thêm kiến thức, giúp con người theo kịp xu thế của thời đại, trở thành người có tri thức tiên tiến để giúp ích cho xã hội cũng như phát triển văn hóa, xã hội.
Thư viện tỉnh Hậu Giang trao tặng sách cho Trại Tạm giam Công an tỉnh Hậu Giang
          Hiểu được tầm quan trọng của việc đọc sách, đặc biệt là với những người từng mắc sai lầm, đây chính là con đường mới đầy “hoa thơm” rèn giũa cho tâm hồn họ mà ánh sáng dẫn lối chính là từng trang sách. Thời gian qua, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hậu Giang và Thư viện tỉnh Hậu Giang đã phối hợp thường xuyên luân chuyển sách để tạo điều kiện cho phạm nhân chấp hành án được tiếp cận với hơn 1.000 quyển sách mỗi năm. Đặc biệt, vừa qua, Trại Tạm giam Công an tỉnh được Thư viện tỉnh Hậu Giang trao tặng thêm 400 quyển sách để thành lập “Tủ sách phạm nhân”, trong đó có nhiều quyển sách rất hay, có ý nghĩa cho phạm nhân, như: Kỹ năng sống, Đời sống tươi đẹp, Sự phát triển của công nghệ, Thời đại 4.0, Ý nghĩa của sự sống...
Phạm nhân đang chấp hành án tại Trại Tạm giam Công an tỉnh Hậu Giang tham gia đọc sách
          “Tủ sách phạm nhân” chính là người bạn, người thầy thân thiết, đồng hành cùng các phạm nhân ngoài giờ lao động, học tập; sẽ giúp phạm nhân trang bị thêm kiến thức, kỹ năng cần thiết sau khi tái hòa nhập cộng đồng, giảm căng thẳng, bớt lo âu khi bị cách ly khỏi xã hội, cũng như góp phần giúp Trại Tạm giam Công an tỉnh Hậu Giang làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức của phạm nhân trong chấp hành nội quy, quy định của cơ sở giam giữ. Ban Giám thị cùng tập thể cán bộ quản giáo Trại Tạm giam Công an tỉnh Hậu Giang luôn quan tâm tạo điều kiện cho phạm nhân được tăng cường đọc sách; hy vọng qua những trang sách sẽ giúp cho phạm nhân luôn vững tin vào cuộc sống, an tâm cải tạo thật tốt để sớm trở về với gia đình, người thân, trở thành người có ích cho gia đình, xã hội.
 

Tác giả bài viết: Đặng Thế Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Cổng thông tin BCA
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập494
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm491
  • Hôm nay106,111
  • Tháng hiện tại1,478,676
  • Tổng lượt truy cập102,088,803
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây