Cảnh báo thủ đoạn giả danh Công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ tư - 19/04/2023 21:03 1.147 0
Ngày 18/4/2023, qua thông tin người dân cung cấp, Công an huyện Phụng Hiệp đang tiến hành xác minh 02 vụ việc có dấu hiệu giả danh Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn xã Phương Bình và thị trấn Cây Dương.
       Trước đó, vào khoảng 11 giờ ngày 11/4/2023, một người dân trên địa bàn ấp Phương Quới C, xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp đang sử dụng xung điện để đánh bắt thủy sản trái phép trên tuyến kênh thủy lợi gần nhà thì có 01 nam thanh niên lạ mặt đi đến tự xưng là Công an, đang công tác tại Đội An ninh, Công an huyện Phụng Hiệp. Lúc này, nam thanh niên trên yêu cầu người dân đưa 02 triệu đồng và hẹn ngày hôm sau đến Công an xã Vị Bình, huyện Vị Thủy để đóng phạt. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, người dân năn nỉ giảm mức tiền phạt, nam thanh niên trên đồng ý và nhận 500.000 đồng của người vi phạm rồi nhanh chóng rời đi.
       Tiếp đó, vào ngày 14/4/2023, một chủ cơ sở kinh doanh tại ấp Mỹ Lợi, thị trấn Cây Dương nhận được điện thoại từ một người phụ nữ tự xưng là Công an, đang công tác tại Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Phụng Hiệp. Sau khi xác nhận thông tin của chủ cơ sở, người phụ nữ này thông báo đến ngày 25/4/2023, Công an tỉnh có tổ chức phối hợp với Công an huyện để tổ chức lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ công tác phòng cháy, chữa cháy cho các hộ kinh doanh; đồng thời viện dẫn lý do thời gian tập huấn ngắn nên lực lượng Công an có chuyển 01 bưu phẩm gồm các tài liệu và thư mời tập huấn để chuyển chuyển phát nhanh cho chủ cơ sở. Lúc này, người phụ nữ yêu cầu chủ cơ sở cần đóng 490.000 đồng khi nhận bưu phẩm để làm lệ phí cấp giấy chứng nhận sau khi tập huấn xong. Nếu có vấn đề thắc mắc, người phụ nữ này yêu cầu chủ cơ sở đến liên hệ Công an huyện Phụng Hiệp để được hỗ trợ. Do nghi ngờ người phụ nữ này có dấu hiệu lừa đảo nên chủ cơ sở đã trình báo với Công an huyện thì phát hiện không có sự việc thông báo tập huấn trên.
        Thủ đoạn giả danh cơ quan Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không mới, tuy nhiên gây ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của lực lượng Công an và thiệt hại tài sản cho các cơ quan, tổ chức, Nhân dân. Để chủ động phòng ngừa, cơ quan Công an đề nghị người dân cần cảnh giác và bình tĩnh khi nhận được các cuộc gọi điện thoại từ người lạ, tự xưng cán bộ Công an; tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản hoặc chuyển tiền theo yêu cầu của các đối tượng. Đồng thời, công dân phải đề nghị được biết tên, nơi làm việc, giấy mời hoặc giấy triệu tập để trực tiếp đến liên hệ làm việc với cơ quan Công an. Trường hợp nghi ngờ có đối tượng giả danh Công an, người dân trên địa bàn cần nhanh chóng trình báo với cơ quan Công an nơi gần nhất để xử lý kịp thời./.
Nguyễn Thành Duy
Công an huyện Phụng Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập280
  • Máy chủ tìm kiếm70
  • Khách viếng thăm210
  • Hôm nay77,290
  • Tháng hiện tại1,639,661
  • Tổng lượt truy cập75,273,062
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây