THƯ NGỎ

Thứ năm - 23/03/2023 08:56 716 0
        Ngày 11/3/1948, trong thư gửi đồng chí Hoàng Mai, Giám đốc Công an khu XII, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nêu Sáu nội dung về “Tư cách người Công an cách mệnh”:
                            “ Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính.
                               Đối với đồng sự, phải thân ái, giúp đỡ.
                               Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành.
                               Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép.
                               Đối với công việc, phải tận tụy.
                               Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo”.
        Trong suốt 75 năm qua, lực lượng Công an nhân dân đã tổ chức tuyên truyền, phát động nhiều phong trào thi đua, mở đợt sinh hoạt chính trị học tập, quán triệt Sáu điều Bác dạy Công an nhân dân. Từ các phong trào thi đua, học tập làm theo Sáu điều Bác Hồ dạy đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu, lập nhiều chiến công trong công tác và chiến đấu góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng Nhân dân.
        Nhằm tiếp tục tuyên truyền và hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh có Sáu điều dạy Công an nhân dân (11/3/1948 - 11/3/2023) và 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023), Trang thông tin điện tử Công an tỉnh Hậu Giang mở chuyên mục Công an Hậu Giang học tập và làm theo Sáu điều Bác Hồ dạy”. Chuyên mục sẽ được duy trì xuyên suốt quá trình hoạt động của Trang, trong đó đăng tải những tin, bài viết tuyên truyền về công tác quán triệt, triển khai và các phong trào thi đua, cuộc thi, đợt sinh hoạt chính trị học tập và làm theo Sáu điều Bác Hồ dạy trong lực lượng Công an toàn tỉnh; các gương điển hình tiên tiến của cán bộ, chiến sỹ Công an các cấp trong việc vận dụng, thực hiện Sáu điều Bác dạy trong công tác và chiến đấu; kịp thời biểu dương, tuyên truyền, lan tỏa hình ảnh đẹp người chiến sỹ Công an Hậu Giang với tinh thần “Vì nước quên thân” “Vì dân phục vụ”, “Khi dân cần, khi dân khó có Công an”; những mô hình hay, cách làm việc hiệu quả, sáng tạo trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự. Đồng thời nhắc nhở lực lượng Công an toàn tỉnh phải nhận thức rõ “Công an ta là của nhân dân, vì Nhân dân mà phục vụ và dựa vào Nhân dân mà làm việc” theo lời Bác Hồ đã căn dặn.
         Trang thông tin điện tử Công an tỉnh thông báo đến quý bạn đọc cùng cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh được biết, theo dõi các nội dung trên Trang.
         Trân trọng!

Tác giả bài viết: Tổ biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập457
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm386
  • Hôm nay67,688
  • Tháng hiện tại3,374,699
  • Tổng lượt truy cập73,344,781
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây