Công an phường IV quyết liệt hưởng ứng cao điểm triển khai thực hiện Luật Căn cước

Thứ bảy - 31/08/2024 23:38 801 0
Hưởng ứng cao điểm triển khai thực hiện Luật Căn cước chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2024) và Ngày Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024), Công an phường IV đã tập trung tuyên truyền, hướng dẫn công dân thực hiện Luật Căn cước, tổ chức cấp thẻ Căn cước (có gắn chíp), đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân trên địa bàn.
Người dân làm Căn cước
          Trong đợt cao điểm, Công an phường đã tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức thiết thực, qua đó đã lan tỏa được những thông điệp có ý nghĩa tích cực của việc cấp Căn cước, tài khoản định danh điện tử cho người dân và nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của người dân. Việc Tổ cấp Căn cước lưu động của Công an thành phố đến từng xã, phường đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân làm Căn cước và kích hoạt tài khoản định danh điện tử, tránh mất thời gian, chi phí đi lại. Các cán bộ, chiến sỹ Công an luôn thể hiện tinh thần tận tâm trong tuyên truyền, hướng dẫn, phục vụ người dân; thực hiện quy trình thu nhận hồ sơ cấp căn cước, cấp và kích hoạt tài khoản định danh điện tử một cách nhanh chóng, chính xác. Quá trình triển khai thực hiện Luật Căn cước, Công an phường khuyến khích, ưu tiên đối tượng trẻ em từ 0 đến dưới 14 tuổi được cấp Căn cước để trẻ em được hưởng các tiện ích, tính ưu việc do Căn cước mang lại cũng như giúp cho trẻ em tiếp cận, ứng dụng nhanh chóng công nghệ số ngay từ khi còn nhỏ.
 
Cán bộ tiếp nhận cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi
          Điểm mới của Luật Căn cước năm 2023 đã tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục hành chính, các dịch vụ công trực tuyến, hoàn thiện hệ sinh thái phục vụ kết nối, khai thác, bổ sung làm giàu dữ liệu dân cư phục vụ quá trình chuyển đổi số Quốc gia. Đối với công dân sẽ được hưởng nhiều lợi ích, bởi vì thẻ Căn cước có độ bảo mật cao, thông tin có tính ổn định, tích hợp nhiều tiện ích; khi đã có tài khoản định danh điện tử thì thẻ Căn cước tương đương việc xuất trình các giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền cấp có thông tin đã được in hoặc tích hợp trong thẻ Căn cước (như: thông tin về thẻ bảo hiểm y tế, sổ bảo hiểm xã hội, giấy phép lái xe, giấy khai sinh, giấy chứng nhận kết hôn...) để giúp giảm giấy tờ cho công dân, tạo thuận lợi trong các giao dịch dân sự./.

Tác giả bài viết: Đỗ Minh Trường, Công an phường IV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Cổng thông tin BCA
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập289
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm215
  • Hôm nay98,197
  • Tháng hiện tại3,529,897
  • Tổng lượt truy cập94,958,225
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây