Hội Phụ nữ Phòng Tổ chức cán bộ, Công an tỉnh triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu” trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Thứ hai - 03/06/2024 03:36 433 0
         Hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ, nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em mồ côi do Hội Phụ nữ cấp trên phát động, sáng ngày 25/5/2024, Hội Phụ nữ Phòng Tổ chức cán bộ tổ chức thăm, tặng quà và nhận đỡ đầu cháu Trần Quốc Kha (sinh năm 2013), có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang sinh sống cùng ông bà ngoại tại khu vực 7, phường Hiệp Thành, thành phố Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang.
        Được biết, cháu Trần Quốc Kha mồ côi cả cha và mẹ, có anh ruột là Trần Quốc Kiệt (sinh năm 2010) hiện đang sống cùng với bà nội tại tỉnh Sóc Trăng, do bà nội cũng đã lớn tuổi, sức khỏe yếu, hoàn cảnh cũng rất khó khăn nên không thể nuôi dưỡng 02 anh em.
        Với tấm lòng tương thân tương ái, tại buổi nhận đỡ đầu, Hội Phụ nữ Phòng Tổ chức cán bộ đã trao số tiền 01 triệu đồng và một phần quà trị giá 500.000 đồng; cùng với đó, đại diện UBND phường Hiệp Thành, thành phố Ngã Bảy cũng đã trao tặng 20kg gạo cho gia đình. Chương trình sẽ nhận đỡ đầu, hỗ trợ cháu Trần Quốc Kha trong thời gian 02 năm, với mức hỗ trợ là 1.000.000 đồng/quý do Hội Phụ nữ Phòng Tổ chức cán bộ vận động cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đóng góp.
Hội phụ nữ Phòng Tổ chức cán bộ cùng đại diện UBND phường Hiệp Thành,
 thành phố Ngã Bảy trao tặng quà cho cháu Trần Quốc Kha
        Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên và người dân đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đảm bảo quyền bình đẳng cho mọi trẻ em được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, các hoạt động xã hội, xây dựng môi trường thân thiện, sống tốt và có ích cho cộng đồng, góp sức điều kiện tốt hơn về đời sống vật chất, tinh thần giúp các em có cuộc sống hạnh phúc hơn và tiếp tục cấp sách đến trường. Qua đó, thúc đẩy sự quan tâm của xã hội chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn./.
 

Tác giả bài viết: Đỗ Thị Hồng Lợi, Phòng Tổ chức cán bộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập371
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm329
  • Hôm nay85,598
  • Tháng hiện tại2,818,793
  • Tổng lượt truy cập84,056,127
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây