Triển khai Cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Lễ Quốc khánh 2/9 và Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường

Thứ năm - 15/08/2024 05:22 757 0
        Sáng ngày 15/8/2024, Công an tỉnh Hậu Giang long trọng tổ chức Lễ phát động cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Lễ Quốc khánh 2/9 và Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường trên địa bàn tỉnh. Đến dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Trương Cảnh Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh; lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và một số sở, ngành, đoàn thể tỉnh, cùng với đại diện 31 Trường Đại học, Cao đẳng, Trung học phổ thông trên địa bàn. Về phía Công an tỉnh, có sự tham dự của đồng chí Đại tá Huỳnh Việt Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Phan Văn Giữ - Phó Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ các Phòng nghiệp vụ và Công an cấp huyện, cấp xã.
        Thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp của Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành, đoàn thể và sự đồng tình ủng hộ của Nhân dân, công tác bảo đảm an ninh, trật tự nói chung và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông nói riêng được triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt và đạt được nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, trong 08 tháng đầu năm 2024, tình hình trật tự, an toàn giao thông còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, các hành vi vi phạm pháp luật giao thông còn diễn ra nhiều; tai nạn giao thông tăng 02 tiêu chí về số vụ và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2023. Bên cạnh đó, tháng 9 năm 2024 là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng tại địa phương như: Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8), Kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (02/9/1945 - 02/9/2024), Lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025. Vì vậy, Công an tỉnh quyết định mở đợt Cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao từ ngày 15/8/2024 đến ngày 30/9/2024 để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.
       Tại buổi lễ, đồng chí Đại tá Phan Văn Giữ, Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương đồng loạt ra quân, triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến, địa bàn quản lý để chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền trong chỉ đạo giải quyết kịp thời, hiệu quả từng vụ việc xảy ra ngay từ ban đầu, không để xảy ra phức tạp, gây mất trật tự, an toàn giao thông. Huy động tối đa lực lượng, phương tiện bảo đảm tình hình giao thông trên các tuyến, địa bàn phụ trách được thông suốt, thuận tiện, an toàn phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, vui chơi, giải trí của người dân, nhất là dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 và những ngày đầu năm học mới của các cháu học sinh. Đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông với tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, phấn đấu kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 03 tiêu chí so với năm 2023, đặc biệt là không để xảy ra tai nạn giao thông đối với các cháu trong lứa tuổi học sinh.
Đồng chí Phan Văn Giữ, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát động cao điểm
Đồng chí Đại tá Huỳnh Việt Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh trao lệnh ra quân thực hiện cao điểm
        Thay mặt các cơ sở giáo dục, đồng chí Trần Văn Hòa, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Lương Tâm, huyện Long Mỹ cảm thấy rất vui mừng vì lực lượng Công an ra quân thực hiện đợt Cao điểm này để bảo vệ an toàn cho người tham gia giao thông, nhất là các em học sinh đến trường học tập. Đồng thời kêu gọi các em học sinh, sinh viên, các thầy, cô giáo không chỉ tuân thủ nghiêm luật giao thông mà còn chủ động tuyên truyền đến gia đình, bạn bè để hình thành thói quen tốt trong tham gia giao thông.
Thầy Trần Văn Hòa, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Lương Tâm,
huyện Long Mỹ phát biểu hưởng ứng tại Lễ phát động
        Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Trương Cảnh Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao quyết tâm chính trị của Công an tỉnh, Ban lãnh đạo Công an tỉnh đã làm tốt công tác dự báo tình hình, chủ động phát động cao điểm để tập trung lực lượng thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn và đánh giá cao sự đồng lòng, nhất trí của cả hệ thống chính trị trong thực hiện mục tiêu giảm ít nhất 5% tai nạn giao thông cả về số vụ, số người chết và số người bị thương theo tinh thần chỉ đạo cấp trên. Để đợt Cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đạt được mục tiêu, yêu cầu đề ra, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị ngành Công an và các sở, ngành, đoàn thể thực hiện nghiêm những nhiệm vụ sau: (1) Lực lượng Công an ra quân thực hiện Cao điểm với tinh thần quyết tâm, quyết liệt và hiệu quả; trong đó, đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về giao thông theo tinh thần thượng tôn pháp luật, đảm bảo “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”; mọi hành vi vi phạm phải được xử lý nghiêm, nhất là đối với cán bộ, đảng viên. (2) Ngành Giao thông vận tải rà soát lại nguyên nhân xảy ra các vụ tai nạn giao thông thời gian qua, nhất là các nguyên nhân xuất phát từ hạ tầng giao thông để kiến nghị đầu tư, nâng cấp, khắc phục các điểm mất an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và phòng ngừa tai nạn giao thông. Ngành Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các Nhà trường đưa nội dung chấp hành pháp luật giao thông vào chương trình giảng dạy cho học sinh, sinh viên. (3) Các ngành, các cấp tham gia phối hợp, chung tay cùng với ngành Công an thực hiện nhiệm vụ bảo đảm, trật tự an toàn giao thông; phải xác định công tác phòng ngừa tai nạn giao thông là bảo vệ cho chính bản thân người tham gia giao thông, không đùn đẩy cho bất kỳ cơ quan, tổ chức nào.
Đồng chí Trương Cảnh Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ phát động
       Sau lễ phát động, các lực lượng tham gia diễu hành lực lượng tại các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố Vị Thanh, tạo khí thế quyết liệt ra quân bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong toàn tỉnh.

Tác giả bài viết: Ngọc Thành - Hoàng Hân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Cổng thông tin BCA
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập354
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm291
  • Hôm nay109,394
  • Tháng hiện tại3,924,948
  • Tổng lượt truy cập95,353,276
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây