“Hành quân xanh” về với Nhân dân

Thứ sáu - 09/08/2024 02:17 352 0
Phát huy tinh thần xung kích, trách nhiệm xã hội của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong tham gia các hoạt động tình nghĩa, tình nguyện, chung sức cùng cộng đồng gắn với nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ từ cơ sở, Ban Thanh niên Công an tỉnh Hậu Giang phối hợp chính quyền địa phương và các đoàn thể chính trị - xã hội xã Đông Phú, huyện Châu Thành tổ chức Hành quân xanh thực hiện công trình thanh niên “bê tông hoá, dặm vá đường giao thông nông thôn” trên địa bàn xã.
          Từ sáng sớm, hơn 60 cán bộ, đoàn viên thanh niên các đơn vị đã có mặt để chuẩn bị bê tông hóa lộ giao thông nông thôn thuộc ấp Phú Lộc. Tuyến đường có chiều ngang 3,5m và chiều dài hơn 100m. Vào việc hăng say, mỗi người mỗi sức. Con lộ nhanh chóng có được diện mạo mới.
          Binh nhì Nguyễn Hoài Gol, chiến sĩ nghĩa vụ Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Hậu Giang chia sẻ “Sáng giờ thời tiết bất lợi, mưa gió, công việc nặng nhọc anh em cũng rất mệt nhưng thấy vui lắm vì mình được đóng góp một phần công sức cùng lực lượng Công an và chính quyền địa phương mang đến cho bà con Nhân dân con lộ mới, đi lại dễ dàng, thuận tiện hơn. Mọi người rất quyết tâm để hoàn thành sớm con lộ cho bà con”. 
 
 
 
 
Đoàn viên, thanh niên tham gia tu sửa đường
 
          Bà Nguyễn Thanh Hoa, người dân trong ấp vui mừng, bộc bạch “Trước đây đường này là đường đất, có nhiều chỗ sụt lún, các em học sinh và người dân trong ấp đi lại khó khăn dữ lắm, bị té nữa. Được các anh Công an và địa phương ưu tiên sửa chữa chúng tôi mừng, cảm ơn nhiều lắm, giờ đi tới lui không còn lo sợ gì hết, nhất là vào mùa mưa”.
          Còn tại ấp Phú Hòa, tuyến lộ có  chiều dài 1,5km đã xuống cấp cũng được các lực lượng cũng khẩn trương dặm vá. Ông Hoàng Thế Lộc, Phó Chủ tịch UBND xã Đông Phú, huyện Châu Thành nhận xét “Đây là một trong những hoạt động rất ý nghĩa thiết thực của Công an tỉnh Hậu Giang dành cho địa phương. Các đồng chí đã phát huy được vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, giúp đỡ cho bà con. Đồng thời cũng tạo vẻ mỹ quang cho địa phương, góp phần vào việc nâng chất xây dựng thị trấn của địa phương”
 
 
Tuyến đường hoàn thành giúp người dân trong ấp đi lại dễ dàng, thuận tiện hơn
 
          Công trình thanh niên “bê tông hoá, dặm vá đường giao thông nông thôn” là một trong chuỗi các hoạt động chào mừng 79 năm Ngày truyền thống CAND (19/8) và hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024. Tổng kinh phí thực hiện công trình  trên 25 triệu đồng do Ban Thanh niên Công an tỉnh và chính quyền địa phương vận động từ các mạnh thường quân.
 
Công trình chào mừng 79 năm Ngày truyền thống CAND (19/8) và hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024
          Từ đầu năm đến nay, CBCS, đoàn viên Công an tỉnh Hậu Giang đã thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa gắn với bảo đảm trật tự ATGT như: Ra quân vớt rác; vệ sinh môi trường; phát hoang bụi rậm; củng cố, duy trì mô hình “Tuyến đường đẹp”, tăng cường công tác tuyên truyền Luật giao thông; tuần tra bảo đảm trật tự ATGT.
          Thiếu tá Nguyễn Văn Phương, Trưởng Ban Thanh niên Công an tỉnh nhấn mạnh “Với mong muốn góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông cũng như nâng chất các tiêu chí cho địa phương, cán bộ, đoàn viên Công an tỉnh Hậu Giang sẽ tiếp tục đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trong việc nâng chất, sửa chữa các tuyến lộ giao thông nông thôn cũng như nhân rộng các mô hình gắn với bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Bên cạnh đó, lực lượng đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm, bảo đảm trật tự ATGT đến với người dân để góp phần cùng địa phương giữ vững an ninh trật tự trong thời gian tới”

Tác giả bài viết: Châu Hoài Xuyên – Nguyễn Văn Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Cổng thông tin BCA
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập451
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm373
  • Hôm nay109,394
  • Tháng hiện tại3,935,408
  • Tổng lượt truy cập95,363,736
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây