Bắt 01 đối tượng người nước ngoài lừa đảo giới thiệu việc làm

Thứ ba - 20/08/2024 22:51 397 0
          Ngày 13/8/2024, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hậu Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Thị Kim Quyên (tên gọi khác Kim Minhee, quốc tịch Hàn Quốc) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 50 bị hại, với tổng số tiền gần 2,2 tỷ đồng.
          Vào năm 2023, đối tượng Lê Thị Kim Quyên về Việt Nam sinh sống và thành lập Công ty TNHH Giáo dục JinJu có trụ sở đặt tại thành phố Vị Thanh để hoạt động, chủ yếu trong lĩnh vực môi giới xuất khẩu lao động và du học; Công ty do chính đối tượng Lê Thị Kim Quyên làm giám đốc và chỉ đạo điều hành.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành
lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Thị Kim Quyên (tên gọi khác Kim Minhee)
          Để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Lê Thị Kim Quyên đã chỉ đạo nhân viên trong Công ty soạn và đăng các tin, bài trên các hội, nhóm mạng xã hội như zalo, facebook, với nội dung môi giới làm Visa, tuyển lao động thời vụ tại Hàn Quốc,… nhằm kêu gọi người dân có nhu cầu đến đăng ký. Mặc dù Lê Thị Kim Quyên biết rõ Công ty JinJu chưa được cấp giấy phép hoạt động nhưng trực tiếp giới thiệu bản thân là người có quốc tịch Hàn Quốc, đã đưa được nhiều người Việt Nam sang Hàn Quốc lao động thời vụ, hiện các ông chủ trang trại bên Hàn Quốc đang tuyển dụng lao động người Việt Nam. Đối tượng Lê Thị Kim Quyên đã đưa ra mức thu phí từ 10 triệu đồng đến 300 triệu đồng tùy những trường hợp khác nhau; đồng thời, để tạo niềm tin với những người có nhu cầu đăng ký, Lê Thị Kim Quyên ký hợp đồng và cam kết trong thời hạn 04 tháng sẽ đưa sang Hàn Quốc lao động. Tuy nhiên, sau khi ký hợp đồng (hoặc có trường hợp thoả thuận miệng) và đưa tiền thì Lê Thị Kim Quyên không thực hiện các thủ tục như cam kết. Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh xác định Lê Thị Kim Quyên đã lừa đảo 50 bị hại, chiếm đoạt với tổng số tiền gần 2,2 tỷ đồng. Hiện vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiếp tục xác minh làm rõ.
          *Cơ quan CSĐT Công an tỉnh thông báo: nếu ai là bị hại hoặc người có liên quan trong vụ án trên thì nhanh chóng liên hệ Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hậu Giang (địa chỉ số 9, đại lộ Võ Nguyên Giáp, khu vực 2, Phường 5, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang; gặp đồng chí Thiếu tá Lê Hoàng Giang, số điện thoại: 0936.626.064 hoặc 0693.769.246) để được hướng dẫn thủ tục giải quyết theo quy định pháp luật./.
 

Tác giả bài viết: Lương Cao Sang - Phòng Cảnh sát kinh tế

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Cổng thông tin BCA
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập358
  • Máy chủ tìm kiếm85
  • Khách viếng thăm273
  • Hôm nay127,733
  • Tháng hiện tại3,812,029
  • Tổng lượt truy cập95,240,357
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây