Bắt đối tượng dùng điện làm bẩy chuột gây chết người

Thứ tư - 10/01/2024 02:46 1.158 0
Ngày 02/01/2024, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh nhận được tin báo tại ấp Mỹ Thành A, xã Hoà Mỹ, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, xảy ra vụ chết người chưa rõ nguyên nhân. Được sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và xác định đây là vụ án do sử dụng điện làm bẩy chuột dẫn đến chết người.
Đối tượng Đặng Văn Tuấn tại cơ quan Công an
    Mặc dù địa điểm xảy ra vụ việc nằm ở khu vực thưa người, không có nhân chứng nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, bằng các biện pháp nghiệp vụ, trong vòng 02 giờ, lực lượng Công an xác định được đối tượng gây án là Đặng Văn Tuấn, SN: 1979; ĐKTT: Ấp Mỹ Thành A, xã Hoà Mỹ, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Tại Cơ quan điều tra, Tuấn khai nhận: vào ngày 01/01/2024, do mới sạ lúa, vì sợ bị chuột phá nên Tuấn đã chặt cây sậy khô cấm dưới ruộng và lấy một đoạn dây chì mắc vào các cây sậy trên; đến 19 giờ cùng ngày, Tuấn lấy sợi dây điện, một đầu kết nối với dây chì đầu còn lại ghim vào ổ điện sinh hoạt trong gia đình, khi kết nối xong Tuấn rút ghim điện ra và vào nhà ngủ; đến khoảng 03 giờ ngày 02/01/2024 Tuấn thức dậy tiếp tục ghim chui điện vào ổ điện sinh hoạt trong nhà để làm bẩy diệt chuột, sau đó Tuấn ra võng nằm; đến khoảng 04 giờ ngày 02/01/2024 Tuấn rút chui điện ra và đi kiểm tra xem chuột có chết hay không thì mới phát hiện ông Nguyễn Văn Phiên tử vong nằm đè lên đường dây chì mà Tuấn đã giăng trước đó. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hậu Giang đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối Đặng Văn Tuấn về hành vi giết người để tiếp tục điều tra làm rõ.
     Qua vụ việc trên, Công an tỉnh Hậu Giang đề nghị người dân phải sử dụng các biện pháp diệt chuột an toàn theo quy định; tuyệt đối không dùng điện làm bẫy chuột để xảy ra những hậu quả thương tâm để rồi phải chịu trách nhiệm pháp lý về hành vi giết người như Đặng Văn Tuấn./.

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 2.3 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập204
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm175
  • Hôm nay104,133
  • Tháng hiện tại2,837,328
  • Tổng lượt truy cập84,074,662
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây