Khởi tố đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy

Thứ tư - 03/01/2024 01:01 2.125 0
         Ngày 22/12/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Vị Thanh ra quyết định khởi tố đối với Nguyễn Việt Hòa (SN: 1990; thường trú tại ấp 4, xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
Nguyễn Việt Hòa tại cơ quan Công an
và số ma túy thu được qua khám xét tại nơi ở của đối tượng
         Trước đó, vào ngày 10/12/2023, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy Công an thành phố Vị Thanh đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Việt Hòa về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy tại khu vực 4, phường Ithành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang; tang vật tại hiện trường và qua công tác khám xét tại nơi ở của đối tượng thu giữ được 08 gói ni-lông có nhãn hiệu “Deadpool”. Kết quả trưng cầu giám định, xác định đây là loại ma túy Methamphetamine, MDMA và Nimetazepam với trọng lượng 22,56234g. Đáng chú ý Nimetazepam núp bóng với tên gọi “nước vui”, là một loại ma túy tổng hợp lần đầu tiên được phát hiện trên địa bàn thành phố Vị Thanh; đặc tính nguy hiểm của loại ma túy này là chỉ cần pha với nước suối sử dụng như một loại nước giải khát, tạo ảo giác mạnh, có thể dẫn đến hôn mê, vô thức đe dọa tính mạng nếu người sử dụng quá nhiều.
          Để phòng ngừa hiểm họa từ ma túy, Công an thành phố Vị Thanh sẽ tăng cường công tác phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, quản lý chặt các cơ sở kinh doanh thực phẩm, nước uống có kiểu dáng, nhãn mác tương tự, không có nguồn gốc xuất xứ. Người dân nếu phát hiện cần thông báo ngay với cơ quan Công an tiến hành xác minh, xử lý. Khuyến cáo người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, không sử dụng các thực phẩm đồ uống không rõ nguồn gốc để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình./.

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Nguyệt, Công an thành phố Vị Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập328
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm291
  • Hôm nay104,014
  • Tháng hiện tại2,837,209
  • Tổng lượt truy cập84,074,543
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây