Ra mắt mô hình “Quản lý, giáo dục, giúp đỡ người thuộc diện tái hòa nhập cộng đồng”

Thứ ba - 18/04/2023 07:28 874 0
Ban Chỉ đạo 138 xã Phú Tân, huyện Châu Thành vừa tổ chức ra mắt mô hình “Quản lý, giáo dục, giúp đỡ người thuộc diện tái hòa nhập cộng đồng” trên địa bàn xã. 
Ra mắt Ban điều hành mô hình
Ra mắt Ban điều hành mô hình
        Tham dự Lễ ra mắt mô hình có các đồng chí là đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng Công an tỉnh, lãnh đạo Công an huyện Châu Thành, các thành viên Ban chỉ đạo, Ban điều hành mô hình và 12 người thuộc diện tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn xã. Mục đích của mô hình “Quản lý, giáo dục, giúp đỡ người thuộc diện tái hòa nhập cộng đồng” nhằm huy động các ban, ngành, đoàn thể và Nhân dân cùng quan tâm, tham gia quản lý, giáo dục, giúp đỡ người thuộc diện tái hòa nhập cộng đồng, như: người được đặc xá; người chấp hành xong án phạt tù; người được tha tù trước thời hạn có điều kiện; người được hưởng án treo; người chấp hành xong quyết định cơ sở chữa bệnh bắt buộc trở về địa phương. Qua đó, giúp họ nhận thức được quá khứ lầm lỗi, không tái phạm, vi phạm pháp luật; xóa bỏ các mặt cảm, tự ti, hòa nhập với cộng đồng, tích cực lao động, sản xuất, kinh doanh tạo thu nhập ổn định cuộc sống cũng như tham gia cùng với chính quyền địa phương phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương.
        Để thực hiện hiệu quả mô hình mang tính nhân văn này, Ban Chỉ đạo mô hình sẽ thường xuyên tuyên truyền, phổ biến ý nghĩa thiết thực của việc xây dựng mô hình đến tất cả cơ quan, doanh nghiệp và mọi tầng lớp Nhân dân để mọi người, mọi nhà nhận thức sâu sắc, cùng tham gia thực hiện. Đồng thời, duy trì thực hiện tốt sinh hoạt định kỳ của Ban điều hành mô hình, chủ động tổ chức sơ, tổng, kết rút kinh nghiệm để không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động, tạo cơ sở để nhân rộng ra các địa địa bàn khác trên địa bàn tỉnh.
        Hiện Công an xã Phú Tân đang quản lý 12 người chấp hành xong án phạt tù, đặc xá trở về địa phương.
Hoài Xuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập203
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm146
  • Hôm nay54,172
  • Tháng hiện tại3,361,183
  • Tổng lượt truy cập73,331,265
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây