Nhiều giải pháp đẩy nhanh tiến độ cấp tài khoản định danh điện tử trên địa bàn thành phố Vị Thanh

Thứ bảy - 18/11/2023 09:17 641 0
       Thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng cơ sở dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực định danh điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030, lực lượng Công an thành phố Vị Thanh đã thực hiện nhiều giải pháp để cấp tài khoản định danh điện tử cho người dân trên địa bàn.
111111111111
Điểm hỗ trợ hướng dẫn kích hoạt định danh điện tử và sử dụng ứng dụng VneID
do các đoàn viên, thanh niên Công an thành phố Vị Thanh xung kích thực hiện
        Công an thành phố Vị Thanh đã đẩy mạnh tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử Công an tỉnh Hậu Giang; các nền tảng mạng xã hội phổ biến, nhiều người dùng như Facebook, Zalo và trực tiếp đến nhà người dân vận động, treo băng rôn nơi công cộng… để cán bộ, đảng viên, Nhân dân hiểu rõ vai trò, ý nghĩa tầm quan trọng cũng như tiện ích của định danh điện tử mang lại. Theo đó người dân sử dụng tài khoản định danh điện tử sẽ có nhiều lợi ích như tiết kiệm thời gian, chi phí, không cần mang theo nhiều loại giấy tờ, giảm nhiều khâu thủ tục khi thực hiện các giao dịch hành chính công. Bên cạnh đó, người dân cũng có thể tố giác tội phạm trên dứng dụng định danh điện tử VneID. Để đẩy nhanh tiến độ cấp tài khoản định danh diện tử, ngoài công tác tuyên truyền, Công an thành phố đã, đang tiếp tục duy trì các Tổ lưu động để thực hiện thu nhận, cấp CCCD, định danh điện tử; đồng thời, lập danh sách phân công lãnh đạo, chỉ huy các Đội nghiệp vụ phụ trách địa bàn, tăng cường công tác kiểm tra, việc thực hiện của từng Công an xã, phường; tăng cường 09 đoàn viên, hội viên tham gia tuyên truyền, hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử tại các điểm cố định và đi tới từng nhà người dân.
       Trong thời gian tới, Công an thành phố Vị Thanh sẽ chủ động trong công tác tham mưu, quyết liệt trong thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp và mong muốn tiếp tục nhận được sự chung tay vào cuộc các ban, ngành, đoàn thể cùng sự ủng hộ của Nhân dân trong cấp, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, góp phần hoàn thành mục tiêu, yêu cầu Đề án 06 của Chính phủ, xây dựng chính phủ điện tử, nền hành chính văn minh, hiện đại, vì Nhân dân phục vụ./.
Hoàng Thị Nguyệt
Công an thành phố Vị Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập413
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm348
  • Hôm nay98,207
  • Tháng hiện tại829,045
  • Tổng lượt truy cập77,645,677
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây