Công an Hậu Giang giao ban công tác Công an tháng 10

Thứ bảy - 11/11/2023 07:19 1.238 0
Chiều ngày 09/11/2023, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban công tác Công an tháng 10 năm 2023 với hình thức trực tiếp và trực tuyến. Đại tá Huỳnh Việt Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh, có các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh; Trưởng Công an các đơn vị, địa phương. Tại điểm cầu Công an các huyện, thị xã, thành phố, có các đồng chí Phó Trưởng Công an, Đội trưởng các Đội và Trưởng Công an các xã, phường, thị trấn.
Quang cảnh Hội nghị
          Trong tháng 10, lực lượng Công an toàn tỉnh đã tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch công tác, ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác bảo đảm an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng Công an tỉnh. Qua đó, tình hình an ninh quốc gia trên địa bàn được giữ ổn định, bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trước Kỳ họp thứ Sáu, Quốc hội khóa XV; Festival Áo bà ba - Hậu Giang năm 2023; chuỗi sự kiện ngành Công thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam năm 2023; an ninh trong dân tộc, tôn giáo và các vấn đề xã hội được bảo đảm; phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các trường hợp đăng tải, chia sẻ thông tin xuyên tạc trên không gian mạng; không để hình thành “điểm nóng” phức tạp về an ninh, trật tự. Một số loại tội phạm được kiềm chế, kéo giảm như giết người, dâm ô người dưới 16 tuổi. Tỷ lệ điều tra làm rõ tội phạm đạt 80,4%; trong đó, điều tra làm rõ 90% vụ tội phạm rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng (lũy kế 10 tháng, tỷ lệ điều tra làm rõ tội phạm đạt 90,8%, vượt 15,8% chỉ tiêu Bộ giao, trong đó điều tra làm rõ 92,7% tội phạm rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, vượt 2,7% chỉ tiêu Bộ giao); phát hiện, khởi tố nhiều vụ tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm về kinh tế; triệt phá nhiều điểm ma túy, mại dâm, đánh bạc.
          Phát động Tháng an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) năm 2023; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn, trải nghiệm; thực tập các phương án PCCC và tổng kiểm tra an toàn PCCC tại các trung tâm thương mại, chợ, chung cư, nhà trọ có mật độ người sinh sống cao, nhà ở kết hợp kinh doanh, qua đó tình hình được đảm bảo, cháy nổ không xảy ra. Số người chết và bị thương do tai nạn giao thông cũng được kéo giảm so với tháng trước. Phát huy tốt các mô hình trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thu hút sự tham gia tích cực của quần chúng, cung cấp nhiều nguồn tin giá trị cho cơ quan Công an.
          Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được quan tâm, nhất là công tác giáo dục chính trị tư tưởng, kiện toàn các tổ chức đảng và đảng viên; chuẩn bị tổ chức các hoạt động lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Công an tỉnh Hậu Giang (08/01/2004 - 08/01/2024). Nâng cao hiệu quả công tác của lực lượng trực tiếp chiến đấu và Công an cấp xã; bổ nhiệm Điều tra viên cho 11 đồng chí Công an cấp xã để thực hiện các hoạt động điều tra ban đầu theo quy định. Công tác hậu cần được đảm bảo phục vụ tốt cho công tác chiến đấu, nhất là đối với lực lượng Công an cơ sở.
Đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Giá , Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị
          Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe phát biểu chỉ đạo của các đồng chí Phó Giám đốc và Công an các đơn vị, địa phương thảo luận, làm rõ những kết quả mà toàn lực lượng đã đạt được, đồng thời thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế và xác định một số công tác trọng tâm những tháng cuối năm.
Đồng chí Đại tá Huỳnh Việt Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị
          Phát biểu kết luận, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đề nghị Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp công tác để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc Công an các đơn vị, địa phương, nhất là Công an cấp xã, kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc trong công tác để tháo gỡ, khắc phục. Thực hiện đồng bộ các giải pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm; tập trung hướng dẫn lực lượng Công an cấp xã trong tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác về tội phạm. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng “Công an phường I điển hình, kiểu mẫu về an ninh, trật tự và văn minh đô thị” bảo đảm hoàn thành các tiêu chí theo quy định để công nhận vào cuối năm 2023. Cấp ủy, lãnh đạo Công an các cấp tăng cường công tác nắm tình hình, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quan tâm, động viên đối với cán bộ, chiến sỹ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tiếp tục tham mưu đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công; bảo đảm tiến độ thực hiện các dự án đang triển khai, nhất là xây dựng, sửa chữa, nâng cấp trụ sở Công an các xã, phường, thị trấn./.

Tác giả bài viết: Phan Hoàng Thuận, Phòng Tham mưu (Ảnh: Châu Hoài Xuyên)

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập415
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm336
  • Hôm nay69,854
  • Tháng hiện tại573,047
  • Tổng lượt truy cập77,389,679
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây