Bảo vệ chủ trương – Để cao tốc sớm thành hình

Thứ hai - 26/08/2024 22:06 183 0
        Xây dựng cao tốc chính là chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà Nước và là những dự án trọng điểm. Công an tỉnh Hậu Giang chủ động phát hiện, xử lý vi phạm, bảo vệ chủ trương, đấu tranh với luận điệu xuyên tạc, phá hoại… ra sức cùng địa phương để những cung đường cao tốc đang thi công qua địa bàn sớm thành hình. 

      Tỉnh Hậu Giang có 02 tuyến cao tốc đi qua là Cần Thơ - Cà Mau và Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng. Huyện Phụng Hiệp là địa phương có cả 2 tuyến đang triển khai với chiều dài trên 42km với hơn 1400 hộ dân bị ảnh hưởng. Thượng tá Trần Thanh Tuấn, Trưởng Công an huyện Phụng Hiệp cho biết  “Đến thời điểm này, Công an huyện chưa phát hiện các thế lực thù địch tuyên truyền kích động người dân chống lại chủ trương thực hiện cao tốc trên địa bàn. Đơn vị  triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường công tác nắm tình hình trong quần chúng nhân dân cũng như phối hợp cơ quan, ban, ngành tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, giải thích để người dân hiểu được chủ trương, đường lối, chính sách liên quan đến dự án phát triển cao tốc”.
             Bằng nhiều biện pháp, chính quyền địa phương và Công an huyện Phụng Hiệp thường xuyên tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, giải thích để người dân hiểu được chủ trương, đường lối, chính sách liên quan đến dự án phát triển cao tốc
             Ông Lê Như Lê, Phó Chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp nhận xétVấn đề bảo đảm an ninh trật tự thi công các tuyến cao tốc thì địa phương làm rất chặt chẽ và quyết liệt; đặc biệt là có sự tham gia của lực lượng Công an. Các đồng chí thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, không để các thế lực thù địch lợi dụng, kích động người dân hiểu sai về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Khi phát hiện có hành vi sai phạm trong quá trình thực hiện dự án đều được lực lượng điều tra, xử lý nghiêm các hành vi nảy”.
Đoạn cao tốc trong quá trình thi công
          Xác định công tác bảo đảm ANTT trong thi công các tuyến cao tốc là yêu cầu, nhiệm vụ trọng tâm, Công an tỉnh đã thực hiện tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ngay khi Chính phủ vừa có chủ trương. Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương nắm chắc tình hình có liên quan; chủ động phòng ngừa; đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và tội phạm; bảo vệ chủ trương, đường lối, chính sách phát triển kinh tế của Đảng và Nhà nước; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tại địa phương có cao tốc đi qua nói riêng và người dân trên địa bàn tỉnh nói chung không nghe theo hướng dẫn, xúi giục của các đối tượng xấu, thực hiện hành vi cản trở, ảnh hưởng đến tiến độ thi công; nhất là trong công tác thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư, đảm bảo ổn định cuộc sống cũng như hoạt động lao động sản xuất của người dân. Từ đó, công tác giải phóng mặt bằng hoàn thành sớm hơn tiến độ Ủy ban nhân dân tỉnh giao và Cao tốc lòng dân cũng đã dần hiện diện.
       Ông Lê Văn Lập, xã Bình Thành, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang “Nhà tôi có tổng diện tích 7 ngàn mét vuông giờ bị vô đường cao tốc gần 50%. Tôi thấy việc xây dựng cao tốc là chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà Nước. Khi đường cao tốc vô có quyền lợi cho đất nước mình, cho tỉnh mình, cho bà con mình tới đây phát triển kinh tế
      Cũng giống như ông Lập, ông Nguyễn Thanh Dũng ngụ xã Bình Thành cũng có phần đất bị thu hồi để phục vụ dự án. Ông dũng tâm sự “ Tôi thấy hợp lý, hợp tình nên tôi bàn giao mặt bằng cho Nhà nước để thi công cho dự án sớm hoàn thành phục vụ bà con”.
Nhằm trao đổi thông tin, tiến độ, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt là âm mưu, phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm, Công an tỉnh đã ký Quy chế phối hợp với Ban QLDA Mỹ Thuận về bảo đảm ANTT trong quá trình triển khai thi công Dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Cà Mau thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông qua địa bàn tỉnh; tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 201/KH-UBND về bảo đảm an ninh, trật tự quá trình thực hiện xây dựng Dự án thành phần 3 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, giai đoạn 1.
Đại tá Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Trần Văn Thi, Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận ký kết quy chế phối hợp
Các đơn vị thường xuyên tổ chức họp, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phối hợp bảo đảm an ninh trật tự trong quá trình thi công dự án
          Lực lượng đã kịp thời phát hiện, phối hợp giải quyết ổn định gần 200 hộ dân xây dựng công trình trái phép, trồng cây số lượng nhiều bất thường trên phạm vi giải phóng mặt bằng; cố ý gây thương tích, gây mất ANTT trong quá trình thi công 02 vụ; trộm cắp tài sản của công nhân 01 vụ; xảy ra 8 vụ ngăn cản thi công, nguyên nhân là nợ tiền thi công, tiền thuê phương tiên, mua nhiên, vật liệu của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn. Lực lượng chức năng đã xử phạt hành chính 1 trường hợp với số tiền 4 triệu đồng.
Lực lượng Công an làm việc và lập biên bản xử lý vi phạm hành chính trường hợp có hành vi hướng dẫn người dân ngăn cản thi công
          Khi cao tốc hoàn thành sẽ góp phần hoàn chỉnh hạ tầng giao thông trong khu vực, giúp Hậu Giang đẩy mạnh liên kết vùng, tăng cường giao thương đến các tỉnh, thành, tạo động lực để phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của người dân.
Tuy nhiên, hiện nay, ý đồ lâu dài, không thay đổi của các thế lực thù địch chính là luôn phủ nhận những kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của đất nước, địa phương. Do đó, chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước; cả hệ thống chính trị và lòng dân đồng thuận chính là cơ sở vững chắc để đấu tranh, phản bác những luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thể lực thù địch.
       Đến nay, quá trình thi công 2 tuyến cao tốc qua địa bàn chưa phát hiện các luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch.

          Xây dựng các tuyến cao tốc luôn nhận được sự đồng hành chặt chẽ, quyết tâm của Cấp ủy, chính quyền địa phương, lực lượng Công an, người dân cùng với các kỹ sư, công nhân để công trình về đích trong thời gian sớm nhất
Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang thăm hỏi, động viên và trao quà cho các kỹ sư, công nhân đang thi công cao tốc
          Đại tá Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh “Với trọng trách quan trọng, việc đòi hỏi trước mắt đối với lực lượng Công an tỉnh Hậu Giang chính là tiếp tục nắm, dự báo sát, đúng tình hình; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ và chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nâng cao nhận thức, cảnh giác cho CBCS Công an các đơn vị, địa phương có liên quan và cán bộ, công nhân viên, người lao động của các đơn vị chủ đầu tư, nhà thầu thi công trước những luận điệu xuyên tạc, xúi giục, kích động của các đối tượng xấu, phần tử cơ hội và các thế lực thu địch; quán triệt, thực hiện có hiệu quả Quy chế phối hợp và Kế hoạch của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh”.
 

Tác giả bài viết: Châu Hoài Xuyên – Lê Hải Đăng, Phòng Công tác đảng và công tác chính trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Cổng thông tin BCA
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập268
  • Máy chủ tìm kiếm77
  • Khách viếng thăm191
  • Hôm nay109,394
  • Tháng hiện tại3,909,348
  • Tổng lượt truy cập95,337,676
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây