Thị xã Long Mỹ ra mắt Mô hình “Triển khai nền tảng quản lý cư trú”

Thứ năm - 29/08/2024 01:59 347 0
          Ngày 27 tháng 8, Tổ công tác Đề án 06 thị xã Long Mỹ ra mắt Mô hình “Triển khai nền tảng quản lý lưu trú” trên phần mềm ASM tại các cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn.
Ảnh: Ông Nguyễn Văn Diên, Chủ tịch UBND thị xã Long Mỹ phát biểu chỉ đạo
          Khi tham gia mô hình, chủ các cơ sở kinh doanh lưu trú như khách sạn, nhà trọ, nhà nghỉ sẽ được hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm ASM do Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư thuộc Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Bộ Công an xây dựng, phát triển. Đây là phần mềm có dễ sử dụng và có tính bảo mật cao, chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh, máy tính, các cơ sở kinh doanh lưu trú đã hoàn thành thủ tục đăng ký mà không cần trực tiếp đến cơ quan Công an để đăng ký lưu trú. Đối với khách đến lưu trú có thể sử dụng ứng dụng VNeID quét mã tại cơ sở lưu trú sẽ được phục vụ kê khai thông tin tự động mà không cần phải xuất trình các loại giấy tờ khác.
Ảnh: Ra mắt Ban Chỉ đạo và thành viên thực hiện Mô hình
“Triển khai nền tảng quản lý cư trú” trên phần mềm ASM
          Mô hình “Triển khai nền tảng quản lý cư trú” trên phần mềm ASM tại các cơ sở kinh doanh lưu trú là một trong những mô hình thuộc các nhóm tiện ích mà người dân, doanh nghiệp được hưởng lợi từ Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Chính phủ (Đề án 06/CP). Mô hình giúp người dân, doanh nghiệp, cơ quan quản lí nhà nước cắt giảm thời gian, chi phí; công khai minh bạch tất cả các thủ tục hành chính, đẩy mạnh việc giải quyết thủ tục hành chính công qua mạng; tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý nhân hộ khẩu, góp phần đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn.
 

Tác giả bài viết: Thế Phong, Phòng Công tác đảng và công tác chính trị

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Cổng thông tin BCA
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập239
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm173
  • Hôm nay106,175
  • Tháng hiện tại3,891,352
  • Tổng lượt truy cập95,319,680
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây