Đồng hành tạo niềm tin giúp người lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng

Thứ tư - 31/07/2024 05:16 362 0
        Ngày 30/7/2024, Ban Thanh niên Công an tỉnh Hậu Giang phối hợp Thị đoàn Long Mỹ tổ chức bàn giao sửa chữa nhà cho anh Lý Phát Tài, khu vực 3, Phường Thuận An, thị xã Long Mỹ.
         Đến dự có đồng chí Thiếu tá Nguyễn Văn Phương, Uỷ viên Ban chấp hành Tỉnh đoàn - Trưởng ban Thanh niên Công an tỉnh; đồng chí Lê Văn Ca, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Phường Thuận An; đồng chí Nguyễn Văn Cường, Phó Bí thư Thường trực Thị đoàn - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thị xã Long Mỹ; Bí thư Đoàn Phường Thuận An, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an thị xã Long Mỹ, cùng các đồng chí Uỷ viên BCH Đoàn-Uỷ viên Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam Phường Thuận An, Chi bộ và Nhân dân khục vực 3, Phường Thuận An.
        Sau khi chấp hành xong án do có liên quan đến ma tuý trở về địa phương, gia đình anh Tài gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là nhà ở. Thấu hiểu hoàn cảnh, Ban Thanh niên Công an tỉnh cùng với Thị đoàn Long Mỹ vận động sửa chữa nhà cho anh Tài với tổng kinh phí 40 triệu đồng. Đây là một trong những nội dung nhằm thực hiệu quả mô hình “Thắp sáng niềm tin phát triển kinh tế” trong thanh niên có quá khứ lầm lỡ tái hoà nhập động đồng.
Với phương châm “không để ai bỏ lại phía sau”, thời gian qua Công an tỉnh Hậu Giang đã quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ những người có quá khứ lầm lỡ trở về địa phương có được sự an tâm, tin tưởng, xoá đi mặc cảm với cộng đồng, ổn định cuộc sống, tích cực làm ăn lương thiện, phát triển kinh tế gia đình trở thành người có ích cho xã hội. Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên trong và ngoài lực cùng Nhân dân trong việc nâng cao hiệu quả công tác giúp đỡ, hỗ trợ giải quyết việc làm cho đối tượng có quá khứ lầm lỡ; tuyên truyền, vận động nhằm ngăn chặn, phòng ngừa và tham gia tố giác, truy bắt tội phạm trong Nhân dân trong thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”.
Các đơn vị bàn giao nhà cho anh Lý Phát Tài

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Phương - Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Cổng thông tin BCA
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập264
  • Máy chủ tìm kiếm83
  • Khách viếng thăm181
  • Hôm nay47,167
  • Tháng hiện tại3,941,738
  • Tổng lượt truy cập95,370,066
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây