Ngày Hội thanh niên với văn hóa giao thông tỉnh Hậu Giang

Thứ tư - 09/11/2022 20:21 554 0
Ngày 08/11/2022, tại huyện Long Mỹ, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Hậu Giang phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện Long Mỹ tổ chức Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông tỉnh Hậu Giang năm 2022. Dự Ngày hội có đồng chí Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng chí Đại tá Phan Văn Giữ, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh; Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh; lãnh đạo sở, ban, ngành, địa phương và gần 1.000 đoàn viên, thanh niên, học sinh.
        Ngày hội là dịp để tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông đến người dân, đặc biệt là đoàn viên, thanh niên. Qua đó, giúp lực lượng này có những hành vi đẹp và ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông, góp phần phòng ngừa và giảm thiểu đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông có liên quan đến đoàn viên, thanh niên.
Untitled
Đồng chí Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Ngày hội
        Đồng chí Đồng Văn Thanh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu lãnh đạo sở, ban, ngành, mặt trận và các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông với nhiều hình thức và nội dung phù hợp với mọi đối tượng, để từng đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, nhân dân hiểu và tích cực thực hiện nếp sống “văn hoá giao thông”. Đối với nhà trường cần phối hợp với gia đình, địa phương tăng cường giáo dục ý thức học sinh, sinh viên, hướng dẫn thực hiện các tiêu chí văn hóa giao thông trong từng cấp học, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường sau giờ tan học; quản lý tốt không để con em mình uống rượu, bia trước khi lái xe; không sử dụng xe mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi; nghiêm cấm không được cổ vũ hoặc tham gia đua xe trái phép… Yêu cầu tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động không được uống rượu, bia và các loại nước có cồn trong ngày làm việc, khi thi hành công vụ, hội họp; cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đã uống rượu, bia thì không được điều khiển phương tiện giao thông. Đối với lực lượng thực thi công vụ cần tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhất là lỗi trực tiếp gây ra tai nạn giao thông.
Các đơn vị đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hậu Giang kí cam kết thực hiện các tiêu chí hưởng ứng Năm ATGT 2022
        Dịp này, các đơn vị đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Hậu Giang đã tham gia kí cam kết thực hiện các tiêu chí hưởng ứng Năm an toàn giao thông 2022. Ngoài ra, nhằm chia sẻ khó khăn với các gia đình có nạn nhân bị tai nạn giao thông, Ban tổ chức đã tặng 10 phần quà, mỗi phần trị giá 01 triệu đồng cho các gia đình; tặng 20 mũ bảo hiểm cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Long Mỹ./.
Châu Hoài Xuyên
Phòng Công tác đảng và công tác chính trị

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập350
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm282
  • Hôm nay96,980
  • Tháng hiện tại3,403,991
  • Tổng lượt truy cập73,374,073
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây