Tổng duyệt diễn tập Phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cấp tỉnh

Thứ ba - 15/11/2022 04:02 1.156 0
Ngày 11/11/2022, Ban chỉ huy diễn tập Phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cấp tỉnh năm 2022 tổ chức buổi tổng duyệt phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Lạc Tỷ 2, thuộc Khu Công nghiệp Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A. Đây là lần hợp luyện cuối cùng để chuẩn bị cho buổi diễn tập chính thức.
Các lực lượng phối hợp chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
Các lực lượng phối hợp chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
Tình huống giả định là trong lúc công nhân đang làm việc thì xảy ra cháy tại xưởng số 6. Quy trình diễn tập chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1, lực lượng phòng cháy, chữa cháy của Công ty TNHH Lạc Tỷ II tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ban đầu; lực lượng phòng cháy, chữa cháy tại chỗ của các cơ sở trong Khu Công nghiệp Tân Phú Thạnh chi viện chữa cháy ban đầu. Giai đoạn 2, lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tổ chức các hoạt động chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Giai đoạn 3, lãnh đạo tỉnh huy động lực lượng, phương tiện của các sở, ngành tỉnh và các đơn vị có liên quan đóng quân trên địa bàn tỉnh cùng tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
Đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Giá, Phó Giám đốc Công an tỉnh
Đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Giá, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi họp rút kinh nghiệm
          Tại cuộc họp rút kinh nghiệm sau tổng duyệt, các đại biểu đã đóng góp thêm về nội dung kịch bản, thuyết minh diễn tập, quá trình thực hiện nhiệm vụ, huy động lực lượng của các đơn vị tham gia diễn tập… Đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Giá, Phó Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị trong tập luyện, chuẩn bị các điều kiện cho diễn tập cũng như sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị tham gia luyện tập; bám sát được kịch bản, tình huống giả định, thực hiện tốt yêu cầu của Ban chỉ huy diễn tập, đảm bảo thời gian, quy trình và an toàn tuyệt đối về người và trang thiết bị. Để buổi diễn tập chính thức diễn ra thành công, đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh đề nghị từng đơn vị tham gia diễn tập xác định rõ nhiệm vụ được phân công, chủ động phối hợp trong triển khai phương án luyện tập, diễn tập, rà soát lại các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết theo đúng mục đích, yêu cầu đề ra./.

Tác giả bài viết: Châu Hoài Xuyên - Phòng Công tác đảng và công tác chính trị

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập259
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay77,290
  • Tháng hiện tại1,621,167
  • Tổng lượt truy cập75,254,568
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây