Ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” và diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại huyện Châu Thành A

Thứ hai - 31/10/2022 05:25 2.020 0
Ngày 28/10/2022, Ủy ban nhân dân thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” đồng thời diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Chợ Một Ngàn. Tham dự buổi Lễ có các đồng chí lãnh đạo Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh, Công an huyện Châu Thành A; Công ty cổ phần đầu tư xây dựng thương mại 279 cùng các hộ dân tại thị trấn Một Ngàn.
        Mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” ấp Thị Tứ, thị trấn Một Ngàn gồm 21 hộ gia đình, trong đó lắp đặt 21 nút ấn, 24 chuông báo cháy và 01 bộ dụng cụ phá vỡ (Rìu, xà beng, kìm cộng lực…); mỗi gia đình trang bị 01 bình chữa cháy xách tay; với mục tiêu báo động kịp thời, sẵn sàng về phương tiện, nhanh chóng huy động người dân tham gia chữa cháy, chớp lấy “thời điểm vàng”, sẵn sàng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ khi có cháy, nổ xảy ra.
Lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH trao tặng phương tiện cho các hộ dân
Lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH trao tặng phương tiện cho các hộ dân
        Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân thị trấn Một Ngàn cùng với các lực lượng liên quan đã triển khai buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Chợ Một Ngàn. Với tình huống giả định tại Khu A, Kiot kinh doanh bách hóa tổng hợp xảy ra cháy, nguyên nhân do vi phạm quy định an toàn PCCC trong sử dụng nguồn nhiệt dẫn đến cháy. Do chất chấy chủ yếu là quần áo may sẳn, vải sợi, giầy da, đồ điện tử, bao bì, gỗ, nhựa... nên đám cháy bùng cháy dữ đội và lan nhanh qua các kiot kế bên, tỏa ra nhiều khói, khí độc.
Một số hình ảnh tại buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hội tại Chợ Một Ngàn
Một số hình ảnh tại buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hội tại Chợ Một Ngàn
        Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC cơ sở đã huy động lực lượng, phương tiện đến hiện trường để triển khai công tác chữa cháy, hướng dẫn người bị nạn ra khỏi nơi nguy hiểm, di dời tài sản đến nơi an toàn đồng thời gọi điện báo lực lượng chức năng. Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã huy động 03 xe chữa cháy, cùng 18 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường, triển khai đội hình chữa cháy, chống cháy lan. Sau 5 phút chữa cháy, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.
        Buổi diễn tập đã đáp ứng các yêu cầu và quy định về kỹ thuật, chiến thuật chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của phương án đề ra. Qua đó, góp phần giúp lực lượng PCCC cơ sở chủ động trong công tác ứng phó các sự cố về cháy, nổ; nâng cao kỹ thuật, chiến thuật xử lý các tình huống khẩn cấp của lực lượng tại chổ; đáp ứng các quy trình xử lý khẩn cấp khi có cháy, nổ xảy ra  phù hợp với tình hình thực tế./.
 

Tác giả bài viết: Phan Trung Nghĩa - Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập254
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm196
  • Hôm nay73,236
  • Tháng hiện tại2,019,013
  • Tổng lượt truy cập75,652,414
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây