Cảnh giác trước luận điệu xuyên tạc, chống phá về công tác nhân sự Đại hội Đảng

Thứ hai - 12/08/2024 20:30 792 0
Hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, các cấp ủy đảng từ Trung ương đến địa phương đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp, trong đó, công tác nhân sự là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Đây là thời điểm các thế lực xấu, cơ hội, thù địch tìm mọi cách xuyên tạc, tung tin, tác động, chia rẽ nội bộ, phá hoại công tác nhân sự nói riêng và công tác xây dựng Đảng nói chung.
        Công tác nhân sự có vị trí, vai trò, ý nghĩa cực kỳ quan trọng, là nhân tố bảo đảm cho thành công của Đại hội và triển khai thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đại hội; có ý nghĩa chiến lược gắn liền với vận mệnh của Đảng, sự tồn vong của chế độ và sự phát triển của đất nước. Chính vì vậy, nhiều lần cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: Công tác nhân sự là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, là nhiệm vụ “then chốt” của “then chốt” và chính cố Tổng Bí thư trực tiếp làm Trưởng Tiểu ban Nhân sự (được Ban Chấp hành Trung ương Đảng thành lập tại Hội nghị lần thứ Tám - tháng 10/2023) để chỉ đạo công tác này. Bên cạnh đó, trong Bài phát biểu của đồng chí cố Tổng Bí thư tại phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự (ngày 13/3/2024) đã đánh giá: “Các phần tử xấu, cơ hội, thù địch đã nhân dịp này tìm mọi cách xuyên tạc, tung tin, tác động, chia rẽ nội bộ ta hòng phá hoại công tác nhân sự nói riêng, công tác xây dựng Đảng nói chung của chúng ta, rất thâm độc và nguy hiểm…”.
        Thời gian qua, công tác nhân sự đã được cấp ủy các cấp rà soát, lựa chọn, quy hoạch, điều động, luân chuyển, bổ nhiệm một cách công khai, minh bạch rất kỹ càng theo quy trình, quy định của Đảng. Để chỉ đạo Đại hội Đảng sắp tới, ngày 14/6/2024, Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị 35-CT/TW về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, trong đó yêu cầu đặt ra là: “công tác nhân sự phải bảo đảm sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng, cấp ủy các cấp và đề cao vai trò, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo và người đứng đầu theo quy định. Bảo đảm sự kế thừa, đổi mới và phát triển liên tục của đội ngũ cán bộ; đề cao, coi trọng chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý, tăng cường ở các vị trí, địa bàn lĩnh vực quan trọng, trọng yếu…”. Tuy nhiên, các thế lực thù địch lại tìm mọi cách tuyên truyền, phát tán quan điểm sai trái, thù địch trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng như cho in sách, báo ở nước ngoài; sản xuất băng, đĩa hình, in truyền đơn rồi tìm cách chuyển về trong nước; sử dụng các đài phát thanh, truyền hình ở nước ngoài như VOA, RFI, BBC để chống phá Việt Nam. Đặc biệt, các thế lực thù địch đã triệt để sử dụng các trang mạng xã hội, internet, blog cá nhân để phát tán các thông tin xấu độc, xuyên tạc cho rằng công tác nhân sự là “tạo lập phe cánh”, “chạy chức chạy quyền”, tạo lập ra trang web giả mạo tuyên truyền về Đảng Cộng sản Việt Nam, chúng thường “tạo cớ”, “xuyên tạc” tung ra các quan điểm sai trái, thù địch nhằm đả kích Đảng, vai trò lãnh đạo của Đảng, nói xấu, bôi nhọ lãnh đạo, phủ nhận thành quả cách mạng, phủ nhận giá trị tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh nhằm “hạ bệ thần tượng” của Đảng và toàn dân tộc, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của nước ta.
        Bên cạnh đó, tình hình tư tưởng trong Đảng và tâm trạng trong Nhân dân ngoài những mặt tích cực cơ bản, cũng có những biểu hiện đáng lo ngoại, nhất là tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và tệ quan liêu, tham nhũng, tiêu cực trong một bộ phận cán bộ, đảng viên. Tình hình trên cho thấy nhiệm vụ của toàn Đảng sắp tới là rất nặng nề; gần như đi đâu, đến chỗ nào, cũng thấy cán bộ, đảng viên và Nhân dân tỏ ra quan tâm theo dõi và có phần băn khoăn, lo lắng, đặt câu hỏi: Đảng ta sắp tới dự định lựa chọn, bố trí đội ngũ cán bộ lãnh đạo (Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, nhất là cán bộ chủ chốt) thế nào để đủ sức gánh vác nhiệm vụ cách mạng to lớn mà lịch sử giao phó?[1]. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến dư luận xã hội, nếu không cảnh giác cao độ, có biện pháp đập tan dư luận xấu, xóa bỏ tâm lý băn khoăn, lo lắng trong Nhân dân thì trước những luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá của phần tử xấu, cơ hội, thù địch trên không gian mạng như hiện nay sẽ rất nguy hại đến an ninh tư tưởng, an ninh chính trị của đất nước, ảnh hưởng xấu đến công tác chuẩn bị Đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội lần thứ XIV của Đảng.
          Nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác, đề kháng trước các luận điệu xuyên tạc, chống phá của các phần tử xấu, cơ hội, thù địch trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là trước thềm đại hội, người viết xin nêu ra 5 giải pháp sau:
          Một là, các cấp ủy đảng cần làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức chính trị cho cán bộ, đảng viên, nhất là triển khai quán triệt đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo của Đảng về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; tổ chức thực hiện các chuyên đề học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy ý chí tự lực, tự cường nhằm tiếp tục tăng cường công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở thật sự trong sạch, vững mạnh.
          Hai là, đẩy mạnh đấu tranh, vạch trần bản chất phản động, luận điệu vô căn cứ của các quan điểm sai trái, thù địch chống phá Đảng, Nhà nước ta; khẳng định vị trí, vai trò to lớn của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Nhận diện các dạng quan điểm sai trái, thù địch chống phá cách mạng Việt Nam trong giai đoạn hiện nay để đưa ra các giải pháp đấu tranh phù hợp, trong đó cần tập trung nắm tình hình, phát hiện các trang web, blog, diễn đàn thường xuyên đăng tải những nội dung phản động, thù địch. Qua đó, trang bị kiến thức cần thiết để mỗi người có thể tự sàng lọc, tiếp nhận thông tin hữu ích, chính thống, đồng thời “miễn dịch” với thông tin sai trái, thù địch.
        Ba là, các cơ quan chức năng, đặc biệt là lực lượng Công an cần phát huy vai trò nòng cốt trong chủ động, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, nắm và dự báo tình hình, không để bị động, bất ngờ. Xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng dân chủ, nhân quyền, đưa tin bịa đặt, sai sự thật nhằm kích động gây bất ổn xã hội theo đúng quy định của pháp luật. Chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả việc lợi dụng Intrernet, mạng xã hội tuyên truyền, thông tin xuyên tạc, xấu, độc chống phá Đảng, Nhà nước ta.
        Bốn là, phát huy có hiệu quả vai trò của Ban Chỉ đạo 35 các cấp cũng như vai trò của cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới. Nâng cao vai trò của các cơ quan tuyên giáo, mặt trận, báo chí, thông tin truyền thông trong công tác đấu tranh chống các thông tin sai trái, thù địch, thông tin xấu, độc; tăng cường viết bài kịp thời, chính xác nhằm phản bác những nội dung bị đặt, xuyên tạc, nói xấu, tạo đồng thuận xã hội. Bên cạnh đó, kết hợp với tuyên truyền về lịch sử và những thành tựu đạt được của Đảng ta, những gương điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt. Làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, bảo vệ bí mật Nhà nước, tích cực đấu tranh, phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên.
        Năm là, tuyên truyền phổ biến các quy định pháp luật có liên quan đến an ninh mạng, nâng cao kiến thức, hiểu biết cho người dân, làm cho họ hiểu rằng là công dân Việt Nam, chúng ta phải sống, làm việc theo Hiến pháp và pháp luật; khi sử dụng mạng Internet, mạng xã hội phải chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, không để kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo, kích động thực hiện những hành vi chống phá, gây rối làm mất an ninh, trật tự tại địa phương. Luôn nâng cao cảnh giác trước âm mưu, phương thức, thủ đoạn của các thế lực thù địch và phần tử xấu, hết sức tỉnh táo trước những thông tin sai trái, bịa đặt để kịp thời phát hiện và loại bỏ, góp phần chung sức đồng lòng cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân phấn đấu, vượt mọi khó khăn, gian khổ, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh; xây dựng đất nước phát triển; Nhân dân ta ngày càng ấm no, hạnh phúc./.
        “Mục đích của chúng ta, trách nhiệm của chúng ta là phải xây dựng được một Ban Chấp hành Trung ương mạnh, một Bộ Chính trị mạnh, một Ban Bí thư mạnh, thật sự đoàn kết, thống nhất cao xung quanh người đứng đầu để đủ sức gánh vác trọng trách vinh quang nhưng rất nặng nề của mình là lãnh đạo hoàn thành sứ mệnh lịch sử, nhiệm vụ chính trị của mình, tổ chức toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ra sức phấn đấu, vượt mọi khó khăn, gian khổ, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh; đất nước ta ngày càng phát triển; nhân dân ta ngày càng ấm no, hạnh phúc, xứng đánh với niềm tin yêu và sự mong đợi của toàn Đảng, toàn dân”[1]
       Tài liệu tham khảo:
[1] Bài phát biểu của đồng chí cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng tại phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự ngày 13/3/2024.

 

Tác giả bài viết: Thoại Lam - Công an huyện Long Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Cổng thông tin BCA
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập208
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm180
  • Hôm nay127,733
  • Tháng hiện tại3,813,665
  • Tổng lượt truy cập95,241,993
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây