Hiệu quả từ mô hình “Triển khai dịch vụ công” trên địa bàn phường Bình Thạnh

Thứ năm - 29/08/2024 04:27 359 0
        Việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến vào tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính là một trong những nội dung quan trọng trong cải cách hành chính được Công an phường Bình Thạnh đẩy mạnh thực hiện góp phần từng bước hiện thực hóa mục tiêu phục vụ tối đa lợi ích của người dân.
Công an phường Bình Thạnh
ra mắt mô hình “Triển khai dịch vụ công”
        Thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh về triển khai thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đối với các lĩnh vực trong quản lý cư trú, Công an phường Bình Thạnh đã tham mưu Tổ Đề án 06/CP phường xây dựng và ra mắt mô hình “Triển khai dịch vụ công”. Qua 01 năm triển khai thực hiện mô hình, tỷ lệ thu nhận hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến luôn đạt 100%; tiếp nhận, giải quyết đúng thời gian quy định 100% hồ sơ qua cổng dịch vụ công trực tuyến. Qua đó đã mang lại hiệu quả thiết thực như:
        - Giúp tăng tỷ lệ thu nhận hồ sơ qua Cổng dịch vụ công quốc gia, giải quyết thủ tục hành chính, giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của người dân, doang nghiệp trên địa bàn. Đồng thời, tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính, qua đó nhận được sự đồng tình, ủng hộ rất lớn của người dân đối với lực lượng Công an. Việc thực hiện thành công mô hình này góp phần chuyển đổi từ môi trường làm việc thủ công truyền thống sang môi trường điện tử nhằm thực hiện thành công nhiệm vụ chuyển đổi số tại địa phương.
        - Cung cấp các dịch vụ công trực tuyến là một nội dung quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính triển khai Chính phủ điện tử; tăng tính minh bạch của các cơ quan cung cấp dịch vụ; tạo điều kiện cho thuận lợi cho Nhân dân và doanh nghiệp; giảm áp lực giấy tờ công việc lên các cơ quan quản lý nhà nước; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của đội ngũ công chức các cơ quan hành chính nhà nước được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Công an phường Bình Thạnh
hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công
        Ngoài ra, việc gửi hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến giúp tổ chức, cá nhân có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối mạng internet. Nếu trước đây, người dân muốn thực hiện thủ tục hành chính phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước để thực hiện phải qua nhiều khâu, mất nhiều thời gian, thì nay các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện thủ tục hành chính ở nhà hay ở cơ quan, đơn vị, đồng thời có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ. Vì vậy, khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí cho cả cơ quan nhà nước và các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp./.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Bích Thùy, Công an phường Bình Thạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Cổng thông tin BCA
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập264
  • Máy chủ tìm kiếm91
  • Khách viếng thăm173
  • Hôm nay98,197
  • Tháng hiện tại3,529,640
  • Tổng lượt truy cập94,957,968
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây