Tránh xa tệ nạn ma túy là giải pháp bảo vệ hiệu quả cho thế hệ mai sau

Thứ bảy - 31/08/2024 23:42 286 0
Công an thị xã Long Mỹ phối hợp Trung tâm công tác xã hội tỉnh Hậu Giang thực hiện công tác hỗ trợ trẻ em đối với hai cháu T.T và T.S có mẹ là bị can phạm tội liên quan đến tệ nạn ma túy.
          Vừa qua, Công an thị xã Long Mỹ đã phối hợp với Trung tâm công tác xã hội tỉnh Hậu Giang thực hiện công tác bảo trợ xã hội cho trẻ em đối với hai cháu có biệt danh là T.T và T.S có hoàn cảnh cực kỳ đặc biệt, có thể nói, hai cháu là nạn nhân của tệ nạn ma túy. Vào ngày 10/7/2024, Công an thị xã Long Mỹ đã triệt phá điểm tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại khu vực Bình Tân, phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, trong đó có 01 nữ đối tượng T.T.P thường xuyên sử dụng ma túy trái phép và không có nơi cư trú ổn định.
          Đáng chú ý, khi lực lượng Công an phát hiện hành vi vi phạm của bị can T.T.P thì bị can đang tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trước mặt của hai cháu T.T và T.S. Theo hai cháu nhỏ chia sẻ, các cháu thường xuyên nhìn thấy mẹ ruột của các cháu sử dụng “chất màu trắng” mà không biết chất đó là ma túy, thậm chí trong nhận thức của các cháu hành vi sử dụng trái phép chất ma túy của mẹ là hoàn toàn bình thường. Việc tiếp xúc với ma túy từ khi còn nhỏ như vậy rất có khả năng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhận thức của trẻ em trong quá trình trưởng thành, vô tình đây là nguyên nhân làm cho các cháu vi phạm pháp luật khi lớn lên mà các cháu vẫn không ý thức được.
          Quá trình sinh sống, T.T.P thường xuyên di chuyển đến nhiều nơi, đi đến đâu T.T.P sẽ dẫn theo con ruột của mình đến đó, hai cháu T.T và T.S không có thêm người thân nào nhận nuôi dưỡng. Hơn hết, vì thường xuyên sử dụng trái phép ma túy mà T.T.P không thể đảm bảo điều kiện chăm sóc các cháu. T.T và T.S không được sống trong môi trường lành mạnh để các cháu có thể phát triển tốt về thể chất và tinh thần, thậm chí đến nay hai cháu T.T và T.S đều đã hơn 03 tuổi nhưng các cháu vẫn chưa được làm giấy khai sinh. Để quá trình điều tra được thực hiện đúng quy định của pháp luật và đảm bảo thực hiện tốt chính sách chăm sóc sức khỏe, bảo vệ trẻ em, Công an thị xã Long Mỹ đã thực hiện thủ tục đưa hai cháu T.T và T.S đến Trung tâm công tác xã hội tỉnh Hậu Giang để nuôi dưỡng, chăm sóc trong thời gian mẹ ruột là bị can T.T.P đang bị tạm giam.
          Nhìn thấy tình cảnh hai cháu T.T và T.S khóc thét khi phải rời xa vòng tay của mẹ để tạm thời đến sinh sống tại Trung tâm công tác xã hội, nhiều người không khỏi nghẹn ngào xúc động, hy vọng sẽ không có hoàn cảnh như vậy tiếp tục xảy ra trong xã hội, hy vọng những người cha, người mẹ sẽ có trách nhiệm hơn với những đứa trẻ mà mình sinh ra, tạo điều kiện tốt hơn cho trẻ được phát triển một cách lành mạnh. Để làm được điều đó rất cần ý thức tự giác chấp hành nghiêm pháp luật của từng cá nhân trong cộng đồng, đặc biệt là nhận thức được tác hại của ma túy - vốn được xem là “cái chết trắng” cùng hệ lụy của nó đối với bản thân, gia đình và xã hội, nhất là đối với thế hệ trẻ mai sau.

Tác giả bài viết: Nguyễn Quốc Sang, Công an thị xã Long Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Cổng thông tin BCA
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập218
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm152
  • Hôm nay98,197
  • Tháng hiện tại3,530,217
  • Tổng lượt truy cập94,958,545
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây