Bắt giam đối tượng thuê xe ô tô để đi “cầm”

Thứ ba - 26/09/2023 21:43 1.027 0
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Hiếu Nghĩa (Sinh năm: 1995; trú tại thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Vị Thanh tống đạt các quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam Phạm Hiếu Nghĩa
          Theo kết quả điều tra ban đầu, do nợ nần và cần tiền tiêu xài nên vào ngày 08/5/2023, đối tượng Phạm Hiếu Nghĩa có thuê xe ô tô 07 chỗ của một người dân ở thành phố Vị Thanh. Sau khi nhận xe thì đối tượng mang xe đến thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang để cầm cố với số tiền 192 triệu đồng. Không dừng lại đó, hơn 10 ngày sau, Nghĩa nhờ người quen để điện thoại cho chủ xe trên hỏi thuê một xe ô tô 04 chỗ rồi Nghĩa tiếp tục mang xe đến thành phố Hà Tiên để cầm cố với số tiền 156 triệu đồng. Đến thời hạn nhưng Nghĩa không mang xe đến trả, sau khi tìm hiểu, chủ các phương tiện trên biết được Nghĩa đã mang xe mình đi cầm nên làm đơn tố cáo. Trên cơ sở kết quả điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Vị Thanh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Phạm Hiếu Nghĩa; thu hồi, tạm giữ 02 xe ô tô trên với tổng giá trị khoảng 810 triệu đồng. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật./.

Tác giả bài viết: Trần Thế Phong - Phòng Công tác đảng và công tác chính trị

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Cổng thông tin BCA
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập272
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm241
  • Hôm nay124,863
  • Tháng hiện tại8,907,930
  • Tổng lượt truy cập100,336,258
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây