Ngăn chặn hành vi giả danh Công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ ba - 07/11/2023 01:43 1.456 0
Thời gian qua, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội diễn ra hết sức phức tạp với thủ đoạn ngày càng tinh vi. Chúng giả danh Công an, làm giả các loại giấy tờ để gọi điện hù dọa những người nhẹ dạ rằng họ có liên quan đến các vụ trọng án và yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản để chứng minh vô tội.
       Theo đó, khoảng 14 giờ ngày 27/10/2023, chị N.T.T, 53 tuổi, cư trú tại phường Lái Hiếu, thành phố Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ. Ở đầu dây bên kia, một người đàn ông tự xưng là cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội. Người này thông báo chị N.T.T liên quan đến một vụ mua bán trái phép chất ma túy, hiện đã có lệnh bắt bị can để tạm giam, yêu cầu chị N.T.T khai báo toàn bộ thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng và mọi thông tin về sự việc phải được giữ bí mật, đồng thời chuyển vào tài khoản do đối tượng cung cấp số tiền 280 triệu đồng để đối tượng giúp đỡ, nếu không sẽ bị bắt để điều tra. Không dừng lại ở đó, đối tượng vẽ ra rằng do yêu cầu cần phải giữ bí mật tuyệt đối cho chuyên án, chị N.T.T phải ở một mình để bảo đảm không ai khác nghe thấy cuộc nói chuyện.  Vì lo sợ trước những lời đe dọa của đối tượng, chị N.T.T đã chuẩn bị đủ số tiền 280 triệu đồng trong tài khoản và thuê 01 phòng nghỉ trên địa bàn thành phố Ngã Bảy để tiện việc nói chuyện điện thoại với đối tượng. Nhận được thông tin trên, đồng chí Trung tá Cao Bửu Tòng, Trưởng Công an phường Hiệp Thành phối hợp với Công an phường Lái Hiếu nhanh chóng tìm gặp chị N.T.T ở nhà nghỉ và ngăn chặn kịp thời hành vi lừa đảo trên. Sau khi được các cán bộ Công an động viên, giải thích cặn kẽ về thủ đoạn lừa đảo của các loại tội phạm, thì chị N.T.T mới biết mình vừa may mắn không bị lừa mất 280 triệu đồng.
Qua vụ việc trên, khuyến cáo người dân nâng cao ý thức cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo của tội phạm trên không gian mạng. Tuyệt đối không chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng cho người lạ, hạn chế chia sẽ thông tin cá nhân lên mạng xã hội để tránh bị kẻ xấu lấy cắp thông tin. Khi phát hiện các vụ việc bất thường, có dấu hiệu lừa đảo như sự việc nêu trên cần bình tĩnh và báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất để được hỗ trợ, giải quyết kịp thời./.

Tác giả bài viết: Trần Văn Kiệt - Công an thành phố Ngã Bảy

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Cổng thông tin BCA
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập325
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm292
  • Hôm nay124,863
  • Tháng hiện tại8,907,165
  • Tổng lượt truy cập100,335,493
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây