Cảnh giác tội phạm trộm cắp tài sản mùa mưa bão

Thứ sáu - 03/11/2023 06:08 1.428 0
        Hậu Giang đang bước vào mùa mưa bão. Các đối tượng xấu lợi dụng những đêm mưa to, gió lớn, ít người qua lại và sự mất cảnh giác, sơ hở của người dân để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.
Các đối tượng Hữu Thanh Thành, Nguyễn Văn Hưởng và Phạm Quốc Duy (theo thứ tự từ trái sang) tại Cơ quan Công an
Các đối tượng Hữu Thanh Thành, Nguyễn Văn Hưởng và
Phạm Quốc Duy (theo thứ tự từ trái sang) tại Cơ quan Công an
        Điển hình là vào lúc 03 giờ 30 phút ngày 03/10/2023, lợi dụng trời đang mưa to, gió lớn, khu dân cư không có người qua lại thì một nhóm 03 đối tượng đã đột nhập qua hàng rào nhà của người dân tại phường IV, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang lấy trộm 01 xe mô đang đậu trong sân. Nhận được tin báo của người dân, lãnh đạo Công an thành phố Vị Thanh đã chỉ đạo các lực lượng tiến hành xác minh, điều tra và nhanh chóng phá án, bắt được 03 đối tượng có liên quan gồm: Hữu Thanh Thành (SN: 2002); Nguyễn Văn Hưởng (SN: 1999) cùng ĐKTT: Vĩnh Thuận Tây, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang và Phạm Quốc Duy (SN: 1992); ĐKTT: phường III, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Công an thành phố Vị Thanh đã hoàn thành hồ sơ khởi tố 03 đối tượng theo quy định.
        Để chủ động phòng ngừa trộm cắp mùa mưa bão, Công an thành phố Vị Thanh đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát ban đêm, nắm chặt địa bàn, đối tượng, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác cho người dân. Khuyến cáo người dân không để các loại tài sản có giá trị ở nơi không có người trông giữ; trước khi đi ngủ, đi ra khỏi nhà phải kiểm tra, khóa cẩn thận tất cả các cửa; trang bị camera, chuông báo động, chống trộm để giám sát từ xa; gia cố hàng hàng rào, cửa nhà; không nên chia sẻ nơi cất giữ tài sản, thông tin đi vắng nhà nhiều ngày trên mạng xã hội hoặc cho người xung quanh biết; không để nhiều tiền mặt, tài sản có giá trị tại nhà./.
Hoàng Thị Nguyệt
Công an thành phố Vị Thanh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập228
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm201
  • Hôm nay74,759
  • Tháng hiện tại3,026,613
  • Tổng lượt truy cập84,263,947
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây